Treo thưởng 1 triệu USD cho người có bằng chứng gian lận bầu cử Mỹ

Thứ Tư, 11/11/2020 15:20

|

(CAO) Theo AP ngày 11-11 đưa tin, Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick vừa tuyên bố treo thưởng với tổng giá trị lên tới 1 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp được bằng chứng về gian lận bầu cử.

Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick cho biết: "Tôi hoàn toàn ủng hộ nỗ lực của Tổng thống Donald Trump trong việc xác định gian lận bầu cử. Mọi lá phiếu hợp lệ của người dân sẽ được tính và loại bỏ mọi lá phiếu bất hợp pháp. Chúng ta cũng thấy được việc trì hoãn đếm phiếu bầu qua thư ở các bang khiến tăng sự hoài nghi về gian lận bầu cử và các sai sót khác có thể xảy ra".

Dù chưa đưa ra bằng chứng cụ thể nhưng theo nguồn tin ông cung cấp thì đã có ba vụ bắt giữ liên quan tới cuộc bầu cử lần này. Trong đó, có vụ một nhân viên xã hội Mexia, ở Texas, bỏ phiếu dùm cho 67 cư dân sống trong trung tâm cứu trợ mà không được sự đồng ý của họ. Nếu ai biết những trường hợp như vậy và tố cáo dẫn đến việc kết án sẽ nhận ngay lập tức 25.000 USD.

Phó thống đốc bang Texas Dan Patrick - Ảnh: AP

Bang Texas trước nay được xem là "sân nhà" của đảng Cộng Hòa đã giúp Tổng thống Trump giành chiến thắng trước đối thủ Joe Biden. Hầu hết giới chức bang Texas đều thể hiện quan điểm ủng hộ ông Trump. 

Ông Trump hiện vẫn không chấp nhận kết quả này và đang tiến hành khởi kiện, cũng như lên kế hoạch tổ chức các cuộc vận động quy mô lớn để chống "gian lận bầu cử". Tuy nhiên, việc thay đổi hay đảo ngược kết quả được đánh giá là khó xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang