Phiến quân thân IS chặt đầu hơn 50 người ở Mozambique

Thứ Tư, 11/11/2020 11:46  | Thư Văn

|

(CAO) Theo Newsweek ngày 11-11 đưa tin, một nhóm phiến quân có mối liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) ở Mozambique, đã gây ra tội ác man rợ, khi chặt đầu hơn 50 người tại sân bóng thuộc ngôi làng tỉnh Cabo Delgado của nước này.

Vụ việc được đưa tin tại Mozambique hôm 9-11, các nạn nhân được cho là bị sát hại trong khoảng thời gian từ ngày 6-8/11. Trong số hơn 50 thi thể không nguyên vẹn, người ta tìm thấy ít nhất 15 trẻ em nam, vốn được cho là đang tham dự buổi lễ trưởng thành của bản thân thì bị bắt và đem tới nơi hành quyết.

Hiện trường một vụ hành quyết dã man tại một ngôi làng thuộc tỉnh Cabo Delgado, Mozambique, khiến 24 người thiệt mạng

Theo cảnh sát Mozambique, các phần tử cực đoan có liên hệ với IS nhắm mục tiêu vào các ngôi làng ở huyện Miudumbe và Macomia của tỉnh Cabo Delgado. Chúng đã thực hiện hàng loạt tội ác như: giết người, đốt nhà, bắt cóc,...

Chính phủ Mozambique từng nhiều lần kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, tuy nhiên, chíunh phủ các nước và nhiều nhóm nhân quyền cho rằng, lực lượng quân đội chính phủ Mozambique gây cho họ nhiều nguy hiểm khi hành động tùy tiện như: bắt bớ vô cớ, giết người tùy tiện,... Nhóm phiến quân gây ra vụ việc là Al-Shabab, nhóm này đã cam kết trung thành với IS vào năm 2019.

Bình luận (0)

Lên đầu trang