Twitter dán nhãn 300.000 bài viết “gây hiểu lầm” trong bầu cử Mỹ

Thứ Sáu, 13/11/2020 12:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-11, AFP đưa tin mạng xã hội Twitter đã cho dán nhãn cảnh báo đến 300.000 lượt tweet (bài đăng) trên nền tảng của họ, liên quan đến bầu cử Mỹ chứa thông tin “có khả năng dẫn đến hiểu lầm” chỉ trong vòng 2 tuần xung quanh ngày bầu cử 3-11.

Số lượng dán nhãn cảnh báo này tương đương với 0,2% các bài đăng liên quan đến cuộc bầu cử Mỹ.

Twitter cho biết các lượt tweet bị họ dán nhãn được người dùng đăng tải trong khoảng thời gian từ ngày 27-10 đến 3-11, 1 tuần trước ngày bầu cử và các tweet sau đó đăng tải sau ngày bầu cử 3-11.

Trong số 300.000 bài đăng bị gắn cờ cảnh báo, 456 bài đã bị Twitter cho che đi bằng thông báo cảnh báo và bị hạn chế tính năng tương tác trên nền tảng khiến người dùng không nhấn vào nút thích (like), đăng lại (retweet) hoặc trả lời bài đăng, theo Vijaya Gadde, người đứng đầu bộ phận pháp lý, chính sách, sự tin cậy và an toàn của Twitter cho biết.

Bà ước tính rằng có khoảng 74% những người nhìn thấy các tweet có vấn đề đã làm như vậy sau khi chúng bị gắn nhãn là gây hiểu lầm hoặc bị gắn cờ với thông báo cảnh báo và kết quả là lượt chia sẻ (share) các bài đăng dạng này đã giảm đi khoảng 29%.

Nhiều bài đăng của tổng thống Trump cũng bị Twitter gắn cờ cảnh báo - Ảnh: AFP

Trong suốt thời gian bầu cử, Twitter đã đăng thông điệp trên các trang của người dùng Mỹ với 389 triệu lần "nhắc nhở mọi người rằng kết quả bầu cử có thể bị trì hoãn và bỏ phiếu bằng thư là an toàn và hợp pháp", Gadde nói thêm.

Gần một nửa số tweet (bài đăng) của tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị Twitter gắn cờ trong những ngày sau cuộc bầu cử vì ông đã đưa ra tuyên bố mà không có bằng chứng rằng ông đã thắng và quá trình bầu cử đã bị vấy bẩn bởi gian lận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang