Trung Quốc phóng thành công vệ tinh 6G đầu tiên trên thế giới

Chủ Nhật, 08/11/2020 23:23  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo RT ngày 8-11 đưa tin, Trung Quốc đưa thành công vệ tinh 6G đầu tiên trên thế giới vào quỹ đạo để thử nghiệm công nghệ mới này.

Việc triển khai mạng 5G vẫn chưa hoàn tất, nhưng Trung Quốc vẫn tiếp tục phát triển công nghệ 6G. Vệ tinh thử nghiệm chứa công nghệ viễn thông thế hệ thứ sáu đã được phóng lên quỹ đạo từ ​​Trung tâm vệ tinh Thái Nguyên ở tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc vào ngày 6-11 (theo giờ địa phương), hiện nó vẫn đang hoạt động theo kế hoạch.

Đây chỉ là một trong số 12 vệ tinh nằm trong dự án phát triển công nghệ mới, vốn đã được triển khai từ tháng 3. Tuy nhiên, thiết bị vừa được phóng lên mang nhiều thiết bị quan trọng và được cho là tiền đề phát triển công nghệ mới. 

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh 6G đầu tiên trên thế giới - Ảnh: Xinhua

Vệ tinh tiên tiến này được đặt theo tên của Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử Trung Quốc. Nó sẽ được sử dụng để xác minh hiệu suất của dải tần 6G trong không gian. Mặc dù công nghệ 6G được cho là vẫn còn sơ khai, nhưng nó được cho là sẽ nhanh hơn 100 lần so với 5G. Vệ tinh cũng mang một hệ thống viễn thám quang học có thể theo dõi thảm họa mùa màng, ngăn ngừa lũ lụt và cháy rừng.

Trung Quốc từng được coi là đối tác số một trong việc phát triển mạng 5G ở nhiều quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, sau đó bị từ chối hợp tác vì cáo buộc gây mất an toàn thông tin mạng, các nhà mạng Trung Quốc có liên hệ với chính phủ,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang