Người trong gia đình 'từ mặt' nhau vì lá phiếu bầu tổng thống Mỹ

Thứ Ba, 03/11/2020 11:16

|

(CAO) Theo RT ngày 3-11 đưa tin, đợt bầu cử Tổng thống Mỹ lần này được coi là gây cấn nhất trong lịch sử bầu cử tại nước này. Thậm chí, nó còn khiến các thành viên trong gia đình "từ mặt" nhau vì những lựa chọn đối lập.

Nhiều gia đình cho thấy sự "đối lập" trong việc đưa ra lựa chọn cho người đứng đầu đất nước. Trong đó, Mayra Gomez (41 tuổi), thành viên Dân chủ lâu năm là một trường hợp như vậy, khi cô bị còn trai "từ mặt" vì bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump.

Cô Mayra Gomez cho biết: "Con trai nói với tôi là nó không muốn làm con tôi nữa, vì đã bầu cho ông Trump. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều tới tâm trạng, mọi thứ dường như không còn như trước. Đối với con tôi và nhiều người khác ông Trump đã làm những 'điều tồi tệ' nhưng tôi không nghĩ vậy!".

Người trong gia đình "từ mặt" nhau vì lá phiếu bầu Tổng thống Mỹ - Ảnh: AP

Tranh cãi và xung đột trong gia đình Mayra Gomez hiện cũng đang xảy ra trong nhiều gia đình khác trên nước Mỹ. Trong suốt nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Donald Trump đã khiến nước Mỹ chia thành "hai thái cực" ủng hộ tuyệt đối và vô cùng ghét ông. 

Các chính sách của ông Trump luôn gây ra nhiều tranh cãi như: siết chặt nhập cư, xây tường biên giới, trừng phạt mạnh mẽ Trung Quốc,... Dù vậy, điều khiến nhiều người lo lắng là dù có tiếp tục đắc cử hay không thì những "rạn nứt trong nội bộ nước Mỹ" có thể hàn gắn được hay không?

Theo trung tâm nghiên cứu Pew hồi tháng 9 cho biết, khảo sát những người ủng hộ Trump và Biden cho khoảng 80% có ít hoặc không có bạn bè, người thân ủng hộ ứng cử viên còn lại. Nhiều người dân Mỹ đã trở nên "tiêu cực" hơn khi thấy người thân hay người quen biết ủng hộ ứng cử viên đối lập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang