Trump và Biden tích cực “vớt phiếu cử tri” ngày cuối cùng

Thứ Hai, 02/11/2020 11:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hai ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ Donald Trump và Joe Biden đã tranh thủ những ngày cuối cùng trước thềm ngày bầu cử chính 3-11 để đi vận động ở các bang chiến địa tập trung nhiều lá phiếu của các đại cử tri.

Điển hình là Biden tập trung đến vận động ở bang Pennsylvania còn ông Trump vận động cử tri hùng hổ ở các bang North Carolina, Michigan, Iowa, Georgia và Florida.

Cả hai cũng không ngừng chỉ trích đối thủ. Như Biden đã nhấn mạnh trước đám đông: “Ông ta (Trump) không thể làm được gì để ngăn đất nước này bỏ phiếu. Ông ta biết rằng nếu các bạn cất lên tiếng nói của mình, ông ta sẽ không có cơ hội. Nhưng người dân Mỹ sẽ không im lặng”.

Trong khi đó phát biểu tại bang Michigan, Trump tự hào tuyên bố: “Tôi đang mang đến một nước Mỹ vĩ đại trở lại và chúng ta sẽ không có bất kỳ sự phong toả nào nữa”.

Ông Biden tập trung đến vận động ở bang Pennsylvania - Ảnh: Reuters

Trong khi đi vận động, Biden cũng qua đó chỉ trích Trump đã khuyến khích những người ủng hộ mình có hành động bạo lực trong bối cảnh một chiếc xe buýt chở người trong chiến dịch vận động của Biden bị đoàn xe của những người ủng hộ Trump ép vào lề khi đang chạy trên một tuyến đường cao tốc ở bang Texas hôm 30-11. Vụ việc khiêu khích này buộc Biden phải huỷ hai sự kiện vận động tranh cử ở bang này.

Viết trên trang cá nhân Twitter, Trump dẫn lại đoạn video này kèm theo bình luận “Tôi yêu Texas”.

Đáp lại Biden mỉa mai: “Chúng ta chưa bao giờ thấy bất kỳ thứ gì như thế này. Ít nhất chúng ta chưa bao giờ thấy một tổng thống nào lại nghĩ một việc làm như vậy là việc làm tốt”.

Trong khi Trump đến vận động ở các bang như Michigan - Ảnh: Reuters

Hôm 1-11, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra liên quan đến vụ việc ép xe này. Đáp lại ông Trump đã chỉ trích quyết định này khi viết rằng: “Theo ý kiến của tôi, những người yêu nước này không làm gì sai”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang