Động đất mạnh rung chuyển Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Sáu, 30/10/2020 21:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-10, Reuters đưa tin một trận động đất mạnh, có cường độ lên đến 7 độ richter với tâm chấn dưới đáy biển Aegea đã làm rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Sóng địa chấn do trận động đất này gây ra đã khiến một số toà nhà ở tỉnh ven biển Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ đổ sập. Giới chức địa phương cho biết nhiều người vẫn đang bị vùi lấp dưới các đống đổ nát.

Người dân tại thành phố Izmir, thủ phủ của tỉnh hoảng sợ túa ra đường. Rung chấn có thể được cảm nhận ở thành phố Istanbul cách rất xa nơi này cũng như các đảo của Hy Lạp gần đó.

Thổ Nhĩ Kỳ đã báo cáo ít nhất 4 trường hợp thiệt mạng, 120 người bị thương. 

Người dân đào bới đống xà bần giải cứu những người mắc kẹt trong trận động đất tại tỉnh Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 30-10 - Ảnh: Reuters

Theo bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ - Suleyman Soylu, 6 toà nhà ở thành phố Izmir đã đổ sập.

Ngoài ra cũng đã ghi nhận những thiệt hại ban đầu từ 6 tỉnh khác của Thổ Nhĩ Kỳ.

Nằm ở nơi giao nhau giữa các mảng kiến tạo, Thổ Nhĩ Kỳ là nước thường xuyên xảy ra các trận động đất nhất trên Thế giới. Tháng 8-1999, một trận động đất mạnh 7,6 độ richter xảy ra ở thành phố Izmit của nước này đã khiến 17.000 người thiệt mạng.

Quang cảnh một toà nhà đổ sập ở tỉnh Izmir sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Trong trận động đất mới nhất hôm nay, cư dân của đảo Samos – Hy Lạp cũng cảm nhận được rung chấn mạnh mẽ. Đảo này có khoảng 45.000 người. Chính quyền địa phương đã khuyến cáo người dân tránh xa các khu vực dọc bờ biển vì sợ có sóng thần.

Một toà nhà khác cũng bị đổ sập - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang