Pháp báo động an ninh mức cao nhất sau vụ tấn công, chặt đầu

Thứ Sáu, 30/10/2020 10:19  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 30-10, Reuters đưa tin giới chức Pháp đã nâng mức báo động an ninh toàn quốc lên mức cao nhất sau vụ 3 người bị sát hại trong đó có 1 người bị chặt đầu tại một nhà thờ ở thành phố Nice hôm 29-10.

Trong một tuyên bố mang tính thách thức, tổng thống Pháp - Emmanuel Macron nhấn mạnh nước này đang là đối tượng của một cuộc tấn công khủng bố Hồi giáo.

Ông cho biết sẽ triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ để bảo vệ các địa điểm quan trọng của Pháp, chẳng hạn như những nơi thờ tự và trường học.

Phát biểu từ hiện trường, Macron cho rằng Pháp bị tấn công "vì các giá trị và sở thích tự do của chúng tôi, vì đất nước chúng tôi có tự do tín ngưỡng".

Cảnh sát phong toả nhà thờ Đức Bà, hiện trường tấn công ở Nice - Ảnh: Reuters

Kẻ gây ra vụ tấn công ở Nice được xác định là một công dân Tunisia 21 tuổi theo đạo Hồi, mới nhập cảnh từ Ý vào Pháp tên Brahim Aouissaoui.

Trong khi đó tại Ả Rập Saudi, truyền hình nhà nước đưa tin một người đàn ông nước này đã bị bắt tại thành phố Jeddah sau khi tấn công và làm bị thương một lính gác tại lãnh sự quán Pháp. Người lính này đang phải nhập viện sau một cuộc tấn công bằng dao nhưng vết thương không gây ra nguy hiểm đến tính mạng.

Trong vòng vài giờ sau vụ tấn công ở Nice, cảnh sát Pháp đã bắn chết một người đàn ông đã đe dọa người qua đường bằng một khẩu súng ngắn ở Montfavet, gần thành phố Avignon, miền nam nước này.

Tổng thống Pháp Macron phát biểu từ hiện trường - Ảnh: Reuters

Pháp có cộng đồng người theo Hồi giáo lớn nhất châu Âu, đã hứng chịu một loạt các cuộc tấn công của phiến quân Hồi giáo trong những năm gần đây, bao gồm các vụ đánh bom và xả súng vào năm 2015 ở Paris khiến 130 người thiệt mạng và một vụ tấn công năm 2016 ở Nice, trong đó một tên khủng bố đã lái một chiếc xe tải tông vào đám đông khiến 86 người chết.

 

Tấn công ở Pháp: 3 người thiệt mạng trong đó có 1 bị chặt đầu
 
Biểu tình rầm rộ toàn nước Pháp sau vụ thầy giáo bị chặt đầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang