Biểu tình rầm rộ toàn nước Pháp sau vụ thầy giáo bị chặt đầu

Thứ Hai, 19/10/2020 20:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-10, Reuters đưa tin lực lượng cảnh sát Pháp đã tiến hành các cuộc bố ráp nhắm vào những người nước bị tình nghi lan truyền tư tưởng tôn giáo cực đoan, động thái diễn ra 3 ngày sau khi một nghi phạm Hồi giáo chặt đầu một nam giáo viên.

Vụ việc nam giáo viên lịch sử Samuel Paty, 47 tuổi bị sát hại những ngày qua làm kích lên các cuộc biểu tình toàn quốc.

Trước đó nghi phạm 18 tuổi đã bị cảnh sát bắn chết. Người này tìm cách trả thù sau khi nam giáo viên đem những bức ảnh biếm hoạ vẽ nhà tiên tri Mohammad đến lớp trung học để dạy về quyền tự do biểu đạt. Tuy nhiên những người Hồi giáo cực đoan cho rằng hành động này là báng bổ.

Biểu tình rầm rộ ở Pháp những ngày qua sau vụ thầy giáo bị sát hại - Ảnh: Reuters

Dư luận Pháp những ngày qua bày tỏ sự phẫn nộ, gọi việc sát hại giáo viên là hành động tấn công vào các giá trị tự do của Cộng hoà Pháp.

Sau vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Pháp - Gerald Darmanin cho biết hiện nay chính quyền đang tiến hành khoảng 80 cuộc điều tra nhắm vào hành vi lan truyền thái độ thù ghét trên môi trường mạng Internet và đang tiến tới việc giải tán khoảng 50 hiệp hội trong các cộng đồng bị tình nghi lan truyền tư tưởng cực đoan.

Một nguồn tin của cảnh sát cũng cho biết chính quyền chuẩn bị trục xuất 213 người nước ngoài nằm trong danh sách theo dõi của giới chức, bị tình nghi truyền bá các tư tưởng tôn giáo cực đoan.

Bên cạnh đó cảnh sát cũng đã bắt giữ 10 người có liên quan đến việc sát hại thầy giáo Paty.

Nước Pháp rúng động vụ một giáo viên bị chặt đầu ở Paris
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang