Triều Tiên nói việc bắn chết quan chức Hàn Quốc là “tự vệ”

Thứ Sáu, 30/10/2020 09:28  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 30-10, Reuters dẫn lời chính quyền CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh việc bắn chết một người đàn ông Hàn Quốc trên vùng nước của mình vào tháng trước là một biện pháp để tự vệ giữa lúc các lo ngại về việc lan truyền dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp.

Theo đó vào tháng trước, các binh sĩ Triều Tiên đã bắn chết một quan chức ngành ngư nghiệp của Hàn Quốc được báo cáo mất tích vào cuối tháng 9.

Đến nay Hàn Quốc đã yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra chung vụ việc. Triều Tiên phủ nhận họ sau đó đã đốt xác người này phi tang mà chỉ thừa nhận cho đốt chiếc phao mà vị quan chức này dùng để bám vào trong khi lênh đênh trên biển.

Lính hai miền canh gác ở khu phi quân sự liên Triều - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) biện hộ cho hành động bắn chết quan chức này khi nhấn mạnh: “Những người lính của chúng tôi không thể không thực hiện các biện pháp tự vệ khi nhận định rằng công dân Hàn Quốc đã xâm nhập trái phép vào vùng biển dưới sự kiểm soát của phía chúng tôi và toan bỏ chạy khi không phản ứng lại hoạt động chấp pháp của chúng tôi”.

KCNA qua đó đổ lỗi cho Hàn Quốc: “Vụ việc là kết quả của việc kiểm soát công dân không đúng cách của miền nam tại điểm nóng nhạy cảm vào thời điểm căng thẳng và nguy hiểm do loại virus độc hại (coronavirus) đang quét qua toàn bộ Hàn Quốc. Vì vậy, trách nhiệm cho sự cố trước hết thuộc về miền Nam”.

Trước đó nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi về vụ việc, nói rằng Bình Nhưỡng buộc phải làm như vậy để ngăn chặn bất kỳ đợt bùng phát coronavirus nào.

Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un đã xin lỗi vụ giết quan chức đào tẩu
 
Triều Tiên bị tố bắn chết một viên chức đào tẩu của Hàn Quốc
 

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang