Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un đã xin lỗi vụ giết quan chức đào tẩu

Thứ Sáu, 25/09/2020 13:59  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 25-9, hãng tin Yonhap đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – ông Kim Jong Un đã đưa ra lời xin lỗi đối với người dân Hàn Quốc về vụ sát hại một viên chức của nước này.

Trong một thông báo chính thức được gửi tới Hàn Quốc, Triều Tiên đã chuyền tải thông điệp của ông Kim rằng ông “rất lấy làm tiếc” vì đã khiến tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và những người dân Hàn Quốc khác “thất vọng nhiều” vì đã để xảy ra vụ việc “đáng tiếc” trên vùng biển của mình thay vì hỗ trợ Seoul giữa lúc Hàn Quốc đang hứng làn sóng dịch Covid-19 mới.

Theo đó, Triều Tiên đã thông báo cho Hàn Quốc về kết quả điều tra của chính họ về những gì đã xảy ra. Theo Bình Nhưỡng, người đàn ông "không rõ danh tính" đã vượt qua biên giới biển phía Tây (biển Hoàng Hải) khi không được phép. Người này đã không trả lời một cách chân thực trước các cuộc kiểm tra an ninh bằng cách thẩm vấn.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: AP

Tiếp cận người đàn ông đang trôi lênh đênh trên biển, binh sĩ Triều Tiên đã bắn hai phát đạn cảnh cáo nhưng sau đó họ thấy người này toan bỏ trốn. Sau đó, binh sĩ Triều Tiên đã bắn hơn 10 phát đạn ở khoảng cách 40-50 mét theo các quy tắc liên quan đến an ninh biên giới trên biển.

Sau khi bắn, họ tìm kiếm nhưng chỉ thấy nhiều dấu máu chứ không thấy thi thể của công dân Hàn Quốc.

Binh sĩ Triều Tiên sau đó đã đốt vật liệu nổi được người đàn ông dùng để bám vào để trôi nổi trên biển theo hướng dẫn khẩn cấp về phòng chống dịch COVID-19 chứ không phải đốt xác ông ta.

Triều Tiên qua đó cho biết họ “lấy làm tiếc” trước thông báo "đơn phương" của quân đội Hàn Quốc liên quan đến vụ việc một ngày trước đó trong đó cáo buộc Bình Nhưỡng đã xuống tay tàn bạo bằng cách bắn và đốt xác viên chức Hàn Quốc làm việc cho Bộ Đại dương và Thuỷ sản.

Vụ việc đang khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ.

Tổng thống Hàn Quốc: Không thể tha thứ vụ Triều Tiên sát hại quan chức
 
Triều Tiên bị tố bắn chết một viên chức đào tẩu của Hàn Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang