Thủ tướng Anh bất ngờ cho phong toả toàn quốc chống Covid-19

Chủ Nhật, 01/11/2020 10:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-11, BBC đưa tin thủ tướng Anh - Boris Johnson đã bất ngờ ban bố lệnh phong toả toàn quốc thứ hai để ngăn chặn “thảm hoạ y tế và đạo đức” gây ra bởi dịch Covid-19.

Thủ tướng Anh cho rằng dịp lễ Giáng sinh sắp tới sẽ “rất khác” nhưng ông hy vọng việc quyết liệt hành động ngay bây giờ sẽ giúp thành viên các gia đình trên toàn quốc còn có cơ hội gặp mặt vào dịp lễ tới.

Theo lệnh phong toả mới, các hộp đêm, nhà hàng, quán bar và những cửa hàng không thiết yếu sẽ bị đóng cửa trong vòng 1 tháng.

Tuy nhiên không giống như lần phong toả thứ nhất vào đầu năm, hệ thống trường trung học và trường đại học vẫn được mở cửa.

Sau ngày 2-12, các lệnh giới hạn sẽ từng bước được nới lỏng. 

Thủ tướng Anh bất ngờ ban bố lệnh phong toả toàn quốc chống Covid-19 - Ảnh: AFP

Chính phủ Anh bày tỏ tiếc nuối khi các lệnh phong toả mới tác động đến các hoạt động kinh doanh nhưng cho rằng động thái này là cần thiết khi đất nước đang chao đảo với các ca nhiễm mới vì dịch Covid-19, hàng ngàn người nhiễm mỗi ngày.

Thủ tướng Anh thừa nhận với tốc độ lây nhiễm hiện nay, các bệnh viện thậm chí ở khu vực tây nam cũng sẽ hết công suất tiếp nhận và chữa trị trong vài tuần nữa.

“Những bác sĩ và y tá sẽ bị buộc phải chọn bệnh nhân nào để chữa trị, chọn ai sẽ được thở ô xi, ai thì không, ai sẽ sống và ai sẽ chết” – thủ tướng Johnson cảnh báo.

Vì không muốn tình trạng đó xảy ra, ông đã đi đến quyết định phong toả toàn quốc lần 2.

Châu Âu chao đảo trong làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 ập đến
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang