Đặc nhiệm Mỹ giải cứu công dân bị nhóm vũ trang bắt cóc ở Nigeria

Thứ Bảy, 31/10/2020 23:48  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 31-10, CNN đưa tin các lực lượng đặc nhiễm Mỹ đã giải cứu thành công một công dân nước này bị một nhóm vũ trang bắt làm con tin vào tuần này ở Niger và hiện bị giam giữ ở miền nam Nigeria.

Lầu Năm Góc sau đó đã thông báo vụ việc trong một tuyên bố phát đi: “Các lực lượng Mỹ đã tiến hành một chiến dịch giải cứu một con tin vào rạng sáng ngày 31-10 ở miền nam Nigeria, giải cứu thành công 1 công dân Mỹ bị một nhóm nam vũ trang bắt giữ. Công dân này hiện đã an toàn và đang được Bộ ngoại giao Mỹ chăm sóc. Không có quân nhân Mỹ nào bị thương trong chiến dịch’.

Theo đó chiến dịch giải cứu đã diễn ra trong nhiều giờ do Đội 6 thuộc lực lượng SEAL tinh nhuệ của hải quân tiến hành. Nhóm giải cứu đã tiêu diệt 6 người trong suốt chiến dịch.

Lầu Năm Góc cho biết vừa tiến hành giải cứu công dân ở Nigeria - Ảnh: Getty

Hiện Mỹ cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy vụ việc lần này liên quan đến bất kỳ nhóm khủng bố nào trong khu vực. Đây đơn thuần chỉ là một vụ bắt cóc tống tiền.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cảm ơn các lực lượng đặc nhiệm trong chiến dịch giải cứu và cho biết sẽ công bố thêm chi tiết về chiến dịch trong thời gian ngắn sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang