Tổng thống Pháp: “Có thể hiểu vì sao cộng đồng Hồi giáo bị sốc”

Chủ Nhật, 01/11/2020 11:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 1-11, đài Al Jazeera dẫn lời tổng thống Pháp - Emmanuel Macron bày tỏ sự đồng cảm khi cho rằng ông “có thể hiểu vì sao cộng đồng Hồi giáo bị sốc vì những bức tranh biếm hoạ gây tranh cãi về nhà tiên tri Muhammad”.

Tuy nhiên người đứng đầu nước Pháp cũng nhấn mạnh chính quyền sẽ không bao giờ chấp nhận sự biện minh bằng những biện pháp bạo lực.

Phát ngôn của Macron được đưa ra sau vụ tấn công bằng dao đẫm máu trong tuần ở một nhà thờ tại thành phố Nice khiến 3 người chết, trong đó 1 người bị kẻ thủ ác chặt đầu. Đây là vụ tấn công thứ 3 xảy ra tại Pháp nghi do người theo đạo Hồi gây ra trong vòng 1 tháng, và là vụ thứ 2 có người bị chặt đầu.

Một số quốc gia Hồi giáo đã chỉ trích mạnh mẽ Pháp thời gian qua khi để truyền thông đăng tải lại các bức biếm hoạ về nhà tiên tri Muhammad.

Tổng thống Pháp Macron - Ảnh: Reuters

Một số người đã kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Pháp vì tổng thống Macron lên tiếng bảo vệ quyền sử dụng các hình ảnh biếm hoạ này viện dẫn tự do ngôn luận ở Pháp.

Đầu tháng này, một giáo viên đã bị chặt đầu ở ngoại ô Paris sau khi cho một số học sinh xem các bức biếm hoạ về nhà tiên tri Muhammad để dạy về “quyền tự do biểu đạt”.

Sau các vụ tấn công liên tiếp, Pháp đã cho nâng mức báo động an ninh lên mức cao nhất, đặc biện chú trọng an ninh ở những nơi như trường học và nơi thờ tự trên toàn quốc.

Pháp báo động an ninh mức cao nhất sau vụ tấn công, chặt đầu
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang