Quan chức Nhà Trắng cầm hơn 200 trang tài liệu lên truyền hình tố gian lận bầu cử

Thứ Tư, 11/11/2020 22:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 11-11, Thư ký báo chí Nhà Trắng – bà Kayleigh McEnany đã xuất hiện trên sóng của đài Fox News, cầm theo tập hồ sơ gồm hơn 200 trang tài liệu, khẳng định trong đó chứa ghi nhận về 11.000 vụ gian lận bầu cử trên toàn nước Mỹ trong kỳ bầu cử tổng thống vừa qua.

Theo đó, quan chức Nhà Trắng này tuyên bố hiện đang nắm giữ 500 lời khai từ các nhân chứng cáo buộc gian lận phiếu bầu của cử tri trong cuộc bầu cử tuần trước.

Động thái này diễn ra khi chiến dịch tranh cử của tổng thống Trump từ chối chấp nhận kết quả của cuộc bầu cử sau khi truyền thông bao gồm cả đài Fox News công bố ông Joe Biden là tổng thống đắc cử.

Đến nay Trump đã cho khởi kiện một số bang chiến trường với cáo buộc xảy ra gian lận phiếu bầu trên diện rộng.

McEnany đã đưa tập hồ sơ lên ​​sóng trong đó có 234 trang lời khai từ các cử tri. Bà nói: “Đây!, chứng cứ mà ngay đây, 234 trang chứa thông tin làm chứng từ người thật, việc thật, có chữ ký công chứng". 

Thư ký báo chí Nhà Trắng – bà Kayleigh McEnany lên sóng Fox News tố cáo gian lận bầu cử - Ảnh: Fox News

Rồi McEnany dẫn ra một truờng hợp: "Ở hạt Wayne, bang Michigan, trong một đợt bỏ phiếu vừa qua có 60% số phiếu cử tri có cùng chữ ký, 35 phiếu không có hồ sơ cử tri nhưng vẫn được đếm, 50 phiếu được quét (scan) nhiều lần qua một máy đếm.

Bà tố: “Một người phụ nữ nói rằng con trai bà ấy đã qua đời nhưng vẫn có phiếu bầu. Đây là một hạt mà những người theo dõi công tác kiểm phiếu của chúng tôi bị đe dọa, quấy rối”.

Fox News sau đó đã cắt ngắn bài phát biểu của McEnany với cáo buộc nó bao gồm các tuyên bố không có cơ sở về gian lận phiếu bầu.

Xuất hiện trên sóng Fox News, bà đã kịp tuyên bố: "Tổng thống muốn công lý cho 72 triệu cử tri, những người đàn ông và phụ nữ bị lãng quên của đất nước này (đã bỏ phiếu cho ông ấy)".

Chiến dịch tranh cử của Trump cho biết họ sẽ đệ đơn kiện để ngăn bang Michigan chứng nhận kết quả bầu cử sau quá trình kiểm phiếu.

Luật sư chiến dịch tranh cử của Trump, Matt Morgan cho biết vụ kiện sẽ yêu cầu kết quả kiểm phiếu không được chứng nhận cho đến khi có thể xác minh rằng các lá phiếu đã được bỏ là hợp pháp.

Tuy nhiên các chuyên gia luật cho rằng những vụ kiện củaTrump ở 2 bang Michigan và Georgia có rất ít cơ hội thay đổi được kết quả.

Vì sao kiểm phiếu lại hiếm khi thay đổi kết quả bầu cử Mỹ?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang