Khởi tố đối tượng lừa xin việc chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thứ Năm, 15/04/2021 16:52

|

(CAO) Ngày 15-4, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Lệ Hằng (SN 1966, trú tại Thiên Đức, phường Vệ An, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Lệ Hằng

Quá trình điều tra làm rõ: Trong hai năm 2013, 2014, mặc dù không có chức năng và khả năng xin được việc làm nhưng đối tượng Hằng vẫn “nổ” có người nhà làm quan chức và xin được vào làm việc ở Viện dầu khí Việt Nam, CATP Hà Nội và lực lượng an ninh Sân bay Nội Bài, khiến nhiều người “sa bẫy”.

Nạn nhân đầu tiên trong vụ án là gia đình ông Vũ Văn T. ở Cẩm Giàng (Hải Dương). Gia đình ông T đã nhờ Hằng xin cho con trai vào làm ở Viện dầu khí Việt Nam với chi phí 350 triệu đồng.

Ông T đồng ý và giao tiền cho Hằng, Hằng cam kết sau 3 tháng, con trai ông T. sẽ có quyết định đi làm nhưng đối tượng không thực hiện đúng cam kết và đã chi tiêu hết số tiền trên. Tiếp đến là bà Phạm Thị Kim D (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cuối năm 2013, bà D. nhờ Hằng xin cho con trai vào làm tại CATP Hà Nội và cũng đã đưa cho Hằng 350 triệu đồng để xin việc nhưng Hằng cũng không xin được và đã chi tiêu hết số tiền trên.

Tương tự hai trường hợp trên, đầu năm 2014, qua mối quan hệ xã hội, ông N (ở Đông Anh, Hà Nội) quen Hằng và đã nhờ xin việc cho con ông vào làm an ninh soi chiếu Sân bay Nội Bài với giá tiền 320 triệu đồng. Theo thỏa thuận ông N sẽ đưa 120 triệu đồng và hai bên cam kết khi nào con ông N. có quyết định đi làm thì sẽ trả Hằng 200 triệu đồng, nhưng đối tượng cũng không thực hiện đúng cam kết và đã chi tiêu hết 120 triệu đồng.

Hiện Công an quận Long Biên tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ thêm các bị hại của Hằng. Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đề nghị ai là bị hại của Nguyễn Thị Lệ Hằng đến trình báo tại cơ quan Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên hoặc liên hệ với điều tra viên Lê Hồng Phú: SĐT 0364277779.

Bình luận (0)

Lên đầu trang