Chiếm đoạt gần 600 triệu đồng bằng chiêu xin việc làm

Thứ Năm, 21/05/2020 10:12  | Nam Trung

|

(CAO) Chủ một doanh nghiệp bị phá sản, nợ nần nhiều, đã lừa đảo bằng chiêu hứa xin việc làm vào các cơ quan nhà nước rồi chiếm đoạt gần 600 triệu đồng.

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Dương Minh Hiến (SN 1957, trú tại xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đây, Dương Minh Hiến mở doanh nghiệp xây dựng tổng hợp nhưng bị phá sản và nợ nần nhiều người.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam Dương Minh Hiến. Ảnh: Báo Quảng Bình.

Vì không có tiền để trả nợ, từ năm 2013 đến năm 2015, mặc dù Hiến không có chức năng bố trí hay tuyển dụng người vào làm việc tại các cơ quan nhà nước nhưng với âm mưu, thủ đoạn của mình, Dương Minh Hiến đã đưa ra thông tin và hứa hẹn sẽ xin được việc để nhận tiền của một số người dân trên địa bàn từ 50 đến hơn 170 triệu đồng/người.

Sau khi nhận tiền, Dương Minh Hiến không xin được việc làm cho ai như đã hứa. Hiến đã chiếm đoạt của 5 người với tổng số tiền 573 triệu đồng.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang