2 án tử hình, 1 án chung thân cho đường dây buôn 11kg ma túy

Thứ Tư, 20/05/2020 15:42

|

(CATP) Ngày 20-5, kết thúc phiên xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thành (SN 1982, trú xã Mậu Lâm, Như Thanh, Thanh Hóa) và Nguyễn Hữu Huy (SN 1975, ở Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội) cùng mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Chung tội danh, nhưng do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi nên bị cáo Nguyễn Thị Thắm (SN 1984, trú Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) không bị áp dụng mức hình phạt cao nhất là tử hình cũ mà bị áp dụng mức án tù chung thân.

Theo cáo trạng, trưa 4-5-2019, Nguyễn Văn Thành điều khiển xe ô tô đến trước cửa một quán cà phê tại phố Ngọc Hồi (Hoàng Mai, Hà Nội) giao cho Nguyễn Thị Thắm một túi xách bên trong chứa gần 2 kg ma túy.

Ngay khi chiếc ô tô do Thành điều khiển rời đi, Thắm cũng lấy xe máy chở Nguyễn Hữu Huy (cầm túi đựng ma túy) rời khỏi quán cà phê. Tuy nhiên, khi cả ô tô và xe máy vừa rời khỏi quán cà phê ở phố Ngọc Hồi một đoạn thì bị lực lượng công an ập tới bắt giữ.

Khám xét xe ô tô của Thành và nơi ở của 3 đối tượng trên, công an thu giữ thêm hơn 6 kg ma túy các loại.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Thành quen biết Thắm và Huy vào trước Tết Nguyên đán 2019. Biết Thành hay qua lại bên Lào nên Thắm, Huy đặt vấn đề mua bán ma túy với Thành.

Nhận lời, Thành nói khi nào có ma túy sẽ thông báo. Sau đó, từ cuối tháng 3-2019 đến khi bị bắt, Thành, Thắm, Huy đã 3 lần mua bán ma túy với tổng trọng lượng lên đến hơn 11,445 kg; trong đó, Thắm và Huy đã mua bán với Thành hơn 5 kg.

Tại tòa, Thắm, Huy không hoàn toàn thừa nhận các nội dung bản cáo trạng truy tố xác định. Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội vẫn có đủ căn cứ kết luận các bị cáo đã phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và đã tuyên phạt 2 án tử hình, 1 án chung thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang