Gã trai "đại gia" và phi vụ lừa tình, tiền hotgirl đất cảng

Thứ Ba, 19/05/2020 17:17  | Nguyên Ngọc

|

(CAO) Ngày 19-5, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Phạm Phi Long (SN 1974, trú TP. Hồ Chí Minh).

Một trong những bị hại của vụ án này là chị L.H (SN 1993, trú ở quận Lê Chân). Theo đơn tố giác của chị H, khoảng tháng 6-2019, qua bạn bè giới thiệu, chị đưa cho Phạm Phi Long 70 triệu đồng để nhờ Long làm thủ tục mua nhà trả góp tại chung cư Đồng Quốc Bình do tập đoàn Hoàng Huy đang xây dựng và hẹn đầu tháng 4-2020 sẽ giao nhà và chị thanh toán nốt tiền.

Để làm tin, Long đưa cho chị H ký hợp đồng thuê nhà có chữ ký, con dấu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng. Tuy nhiên sau đó, Long không mua nhà và cắt liên lạc với chị H.

Qua tìm hiểu, chị H được biết số giấy tờ mà đối tượng Long đưa là giả mạo. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, ngày 21-4, Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân kết hợp với Công an quận 2 – TP Hồ Chí Minh đã bắt được Phạm Phi Long, khi đối tượng này đang chuẩn bị bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngày 29-4, CAQ Lê Chân đã khởi tố vụ án hình sự và ngày 2-5 ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Phạm Phi Long về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Phi Long

Quá trình điều tra, đấu tranh mở rộng vụ án, Công an làm rõ thêm nhiều bị hại của “siêu lừa”. Thậm chí, với vẻ ngoài phong độ và tài “chém gió”, đối tượng này còn dành được tình cảm của 1 cô gái đẹp tại đất cảng Hải Phòng.

Cụ thể, khoảng tháng 3-2019, Phạm Phi Long gặp và làm quen với chị N.N (SN 1987, trú ở quận Hải An, Hải Phòng). Quá trình này, Long tự giới thiệu sinh năm 1974, đang sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Với vẻ ngoài bóng bẩy, Long nhanh chóng chiếm được tình cảm của chị N cũng như các thành viên trong gia đình cô bạn mới quen. Mối thiện cảm dành cho Long càng nhiều, khi mọi người nghe anh ta khoe khéo có bố mẹ đang định cư tại Mỹ, thường xuyên làm việc với các quan chức Việt Nam. Nhà Long sở hữu một tập đoàn kinh tế lớn có nhiều hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Tháng 9-2019, Long thuê một ê-kip từ TP. Hồ Chí Minh bay ra Hải Phòng để làm đám cưới với chị N. Thời gian sống tại Hải Phòng, Long đã thu thập các thông tin về mô hình nhà cho thuê tại chung cư Đồng Quốc Bình do tập đoàn Hoàng Huy đang xây dựng tại quận Ngô Quyền.

Long đã chủ động đưa thông tin cho người thân trong nhà chị N là nhà Long có cổ phần lớn trong doanh nghiệp đối tác của tập đoàn Hoàng Huy, nên có thể mua các căn hộ với giá nội bộ. Để mọi người tin tưởng, Long đã lấy mẫu hợp đồng cho thuê nhà theo mẫu của Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, làm con dấu giả và nghiên cứu chữ ký của giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý và kinh doanh nhà Hải Phòng, soạn thảo sẵn các hợp đồng giả.

Với những giấy tờ này, Phạm Phi Long đã chiếm đoạt của gia đình chị N số tiền hơn 3 tỷ đồng, và nhiều người khác trên địa bàn các quận Hải An, Ngô Quyền (Hải Phòng) và tỉnh Đắc Lắc.

Đến nay, cơ quan điều tra đã xác định Phạm Phi Long lừa đảo chiếm đoạt tiền qua thủ đoạn bán căn hộ tại chung cư Đồng Quốc Bình của 12 bị hại với tổng số tiền hơn 19 tỷ đồng. Cơ quan CSĐT CAQ Lê Chân đang phối hợp với Cơ quan CSĐT CATP để tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang