Lừa hàng chục người nộp hồ sơ xin việc để chiếm đoạt tài sản

Chủ Nhật, 20/12/2020 18:07

|

(CAO) Ngày 20-12, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Bích Ngọc (SN 1998, trú phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Lê Thị Bích Ngọc là đối tượng không có việc làm ổn định nhưng lại thích ăn chơi, mua sắm. Để có tiền, Ngọc nảy sinh ý định lừa đảo những người đang có nhu cầu tìm việc làm. Ngọc sau đó đi gặp những người đang thất nghiệp rồi bảo rằng có công ty đang tuyển dụng công nhân.

Lê Thị Bích Ngọc

Ngọc liên hệ với bạn là chị P.T.H. (trú cùng phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh) thông báo rằng, Công ty Sha Wang vừa mới trúng thầu ở Khu kinh tế Vũng Áng nên đang tuyển công nhân dọn dẹp và phụ hàn. Nếu ai có nhu cầu nộp hồ sơ xin việc thì phải đóng thêm 1,2 triệu đồng. Ngọc lý giải rằng đó là tiền quần áo bảo hộ, bảo hiểm và thẻ ra vào. Ngọc hứa với H, nếu H. kêu gọi được mọi người nộp hồ sơ và đóng tiền xin việc thì Ngọc sẽ “bồi dưỡng” cho mỗi trường hợp 60.000 đồng.

Tin lời bạn, H. đã lên mạng xã hội đăng thông tin tuyển dụng. Từ tháng 11-2020 đến 5-12-2020, P.T.H. đã nhận được 37 bộ hồ sơ và thu 44,4 triệu đồng giao cho Ngọc. Sau khi tiếp nhận, Ngọc lấy tiền tiêu xài cá nhân còn hồ sơ đem vứt đi.

Về sau, những người nộp hồ sơ xin việc không thấy được gọi đi làm như đã hứa nên đã liên lạc hỏi Ngọc. Lúc này, Ngọc chỉ ầm ừ hứa cho qua chuyện rồi lảng tránh. Biết bị Ngọc lừa, các nạn nhân làm đơn tố cáo lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Kỳ Anh.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang