Đắk Lắk: Dân quân tự vệ lừa xin việc để chiếm đoạt tiền

Thứ Năm, 08/10/2015 19:27  | Hà Anh

|

(CAO) Ngày 8-10, Công an TP.Buôn Ma Thuột tiến hành thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của đối tượng Đỗ Khắc Tiềm (SN 1980, thường trú thôn Tân Bình, xã Ea Knuec, huyện Krông Pắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiềm tham gia dân quân tự vệ ở xã Ea Knuec. Vào khoảng tháng 11-2014, Tiềm tự bịa đặt thông tin mình có một ông chú vợ làm phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk và có nhiều mối quan hệ có thể xin việc làm vào các cơ quan Nhà nước.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt đối tượng Tiềm

Thông qua người quen, chị H.T.L. (trú phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) nhờ Tiềm xin cho con gái mình vào làm kế toán trường học, Tiềm đưa ra giá là 150 triệu đồng, chị L. đồng ý.

Ngày 22-11-2014, Tiềm yêu cầu chị L. đưa trước số tiền là 120 triệu đồng, hứa hẹn chỉ trong vòng 45 ngày là con chị có quyết định đi làm. Do tin tưởng thông tin Tiềm đưa ra nên chị L. đã đưa số tiền trên và hồ sơ xin việc.

Sau khi nhận tiền, Tiềm không giao dịch với bất kỳ ai để xin việc làm cho con chị L. mà chiếm đoạt số tiền trên để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang