Dân quân rủ côn đồ xử bố “người yêu”

Thứ Ba, 30/06/2015 08:32  | Minh Tiến

|

(CAO) Đêm 29-6, khu vực đường số 9 (P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) bất ngờ xuất hiện gần chục tên côn đồ cầm theo “hàng lạnh” đến xông vào đòi "xử" một nhà dân. Vụ việc làm 2 người bị thương, lực lượng trinh sát cũng nhanh chóng bắt giữ được một số đối tượng gây án.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường

Theo đó, khoảng 22 giờ tối cùng ngày, ông Nguyễn Huy Hoàng (SN 1965) vừa về đến nhà ở địa chỉ số 34, đường số 9 một buổi tiệc. Vừa dắt xe vào nhà nhưng chưa kịp đóng cổng, ông này bị gần chục thanh niên tay cầm mã tấu lao xuống xe máy chém tới tấp. Bị tấn công bất ngờ, ông Hoàng dùng tay chống đỡ rồi lui kéo cửa sắt cố thủ bên trong.

Cùng lúc này, ông Nguyễn Huy Hưng (SN 1977, em ruột ông Hoàng) ở nhà bên cạnh chứng kiến vụ việc nên nhanh chóng lao sang ứng cứu. Không xông qua được khung cửa sát, khoảng 3 trong nhóm các tên côn đồ quay sang đuổi chém ông Hưng.

Nhiều người dân trong khu vực khi phát hiện sự việc cũng nhanh chóng hô hoán, một số cầm gậy góc đến giải vây, đưa hai nạn nhân Hưng – Hoàng đi cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức. Cả hai nhập viện trong tình trạng chảy nhiều máu, ông Hoàng đứt gân duỗi tay phải, ông Hưng có các vết chém ở hông phải. Riêng nhóm côn đồ sau khi bị người dân ngăn cản đã lên xe máy lẩn trốn, bỏ lại một xe Honda Wave tại hiện trường.

Ông Hoàng cùng em trai được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện

Nhận được thông tin, các trinh sát hình sự thuộc Công an Q.Thủ Đức đã lập tức truy tìm, bắt giữ được 3 đối tượng gây án. Qua khai thác nhanh, lực lượng công an xác định 2 nghi can chính, có vai trò cầm đầu của vụ truy sát trên là Nguyễn Tiến Thuận (SN 1995) và Bùi Văn Hiến (tự Bi, SN 1992, cùng P.Tam Phú). Trong đó, Thuận hiện là dân quân thường trực của Phường đội P. Tam Phú, riêng Hiến cũng là dân quân, đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và xuất ngũ.

Nguyên nhân bước đầu của vụ việc bước đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm giữa 2 dân quân trong Phường đội P.Tam Phú. Chị N.H.T.Đ (SN 1997, con gái ông Hoàng) được cho là có quan hệ tình cảm với anh Đ.Q.V (SN 1994, dân quân P.Tam Phú). Do Bùi Văn Hiến theo đuổi chị Đ. đã lâu nhưng chị này không đồng ý nên anh này xảy ra mâu thuẫn, ganh ghét và thường xuyên hăm dọa, ẩu đả với Q.

Trước đó, vào đêm 1-6, Hiến biết Q. đang ở nhà chị Đ. nên nhiều lần rủ Thuận tìm đến để đánh dằn mặt Q. Ngay đêm đó, Hiến, Thuận cùng một thanh niên khác mang mã tấu tới nhà ông Hoàng, tuy nhiên chưa kịp ra tay thì bị ông Hoàng báo công an đồng thời tước hung khí. Tại trụ sở Công an P.Tam Phú, các thanh niên côn đồ đã được yêu cầu ký vào cam kết không tái phạm. Tuy nhiên, mâu thuẫn với gia đình ông Hoàng bắt đầu xảy ra.

Cũng trong ngày 29-6, Thuận và Hiến đã nhiều lần liên tục nhắn tin qua ĐTDĐ và cả mạng xã hội và đe doạ anh Q. dù cả Hiến và Q. đều là đồng đội của cùng một đơn vị.

Vụ việc được Công an Q.Thủ Đức và Công an P. Tam Phú phối hợp khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Ngoài 3 đối tượng bị bắt, lực lượng chức năng còn thu giữ được 5 thanh mã tấu nghi là hung khí gây án. Các đối tượng còn lại được xác định hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang