Truy sát người trong mộng

Thứ Sáu, 19/06/2015 11:17  | Bảo Sơn

|

(CATP) Nghe tin bạn gái sắp đi xuất khẩu lao động (XKLĐ), Chiến tìm về nhà cô này để cùng đi tiễn. Vừa tới nhà người trong mộng, bị mẹ bạn gái chửi mắng, đối tượng vơ dao truy sát những người trong gia đình.

Chém cả nhà vì bị chối yêu

Chúng tôi gặp hung thủ Nguyễn Xuân Chiến (SN 1990, trú xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) khi hắn vừa được Công an huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình di lý về đơn vị để phục vụ điều tra.

Chiến kể quen chị H. (23 tuổi, quê huyện Kiến Xương) vài năm trước, khi hai người cùng học trường trung cấp nghề ở huyện Đông Anh (Hà Nội). Dù H. nhan sắc bình thường nhưng được nết thật thà, nên Chiến đem lòng yêu thương. Cặp đôi thường qua nhà nhau chơi, được gia đình hai bên chấp thuận, coi như con cái trong nhà.

Nguyễn Xuân Chiến

Đến một ngày H. phát hiện trước đây Chiến từng có tiền án về tội trộm cắp và nghe thông tin bạn trai nghiện ma túy, nên có ý chia tay. Gia đình H. biết tin cũng khuyên con không nên tiếp tục quan hệ và giục cô thu xếp đi XKLĐ. Ngày 24-4, Chiến tìm đến nhà H. chơi thì bị người mẹ xua đuổi, mắng mỏ. Vài ngày sau đó, Chiến nhận thông tin ngày 10-5 H. sẽ đi XKLĐ.

Hôm 3-5, Chiến đón xe khách từ Hà Nội về Thái Bình để mong được gặp người yêu, nói chuyện lần cuối trước khi H. đi. Tối đó Chiến đi bộ vào nhà bạn gái, vừa đi vừa nhắn tin cho H. Thấy cổng nhà không chốt, Chiến đi thẳng vào, bị chị gái H. là L. phát hiện. Mẹ H. chạy xuống đuổi Chiến về.

Bao uất ức dồn nén, nhìn thấy con dao để trên bàn, Chiến chộp lấy chém làm mẹ H. rách má trái, rồi vung dao truy sát người yêu khiến H. bị thương ở sườn phải. Chiến còn làm đứt 2 ngón tay bé trai 7 tháng tuổi (con chị L.). Nghe tiếng hô thất thanh, hàng xóm chạy sang nhưng Chiến đã chạy thoát.

Nước mắt muộn màng

Công an huyện Kiến Xương đã thành lập tổ công tác vào Thanh Hóa truy bắt Chiến, đồng thời vận động gia đình động viên Chiến ra đầu thú. Ngày 2-6, nhận được tin Chiến đã ra đầu thú tại quê nhà, Công an huyện Kiến Xương đã về địa phương di lý y ra Thái Bình.

Tại cơ quan công an, Chiến khai sau khi gây án sợ quá không dám về nhà, lang thang bờ bụi. Mấy tuần sau đó trong tâm trạng ăn năn, Chiến trốn ra Quảng Ninh làm nghề bốc vác. Tại đây, vô tình đọc báo biết tin công an đang truy tìm nên y càng hoang mang. Được gia đình động viên, Chiến về quê rồi ra đầu thú.

Giấu đi những giọt nước mắt ân hận, gã trai sinh năm 1990 cho biết mình là con trai cả trong gia đình thuần nông ở Thọ Xuân, Thanh Hóa. Nhà nghèo nên sau khi đi bộ đội về, Chiến học nghề lái xe để kiếm việc đỡ đần cha mẹ nhưng lo nghề đó gây nguy hiểm, nên hai người khuyên Chiến tìm nghề khác phù hợp hơn. Cuối cùng, Chiến chọn trường dạy nghề ở Đông Anh, Hà Nội để theo học.

Cũng ở đây, Chiến quen và đem lòng yêu chị H. Trước Tết Nguyên đán 2015, Chiến từng bàn chuyện cưới xin với H. “Bọn em đều bận đi làm nên một năm gặp nhau được vài lần. Ngày mùa em ở nhà phụ giúp bố mẹ, còn bình thường lang thang làm thuê các nơi kiếm tiền. Tiếng là yêu nhau, nhưng chủ yếu liên lạc qua điện thoại và Facebook” - Chiến kể.

Trong nhà tạm giữ, Chiến bảo muốn nhắn với bố mẹ ở nhà giữ gìn sức khỏe. “Con gây ra tội lỗi, mong bố mẹ tha thứ. Sau này về con sẽ báo đáp” - đối tượng giãi bày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang