Giang hồ 'bình địa' quán karaoke

Thứ Năm, 18/06/2015 17:53  | Đăng Quang - Linh Chi

|

(CATP) Ngửa cổ uống một hơi, hắn cầm ly bia đã cạn đưa lên trừng mắt nhìn rồi ném mạnh vào cánh cửa. Cả đám bạn cũng bắt đầu hùa theo đập phá đồ đạc trong phòng hát. Chúng còn cầm cây sắt đuổi đánh chủ quán và các khách khác khiến nhiều người bị thương, trong đó có một người bị bể hộp sọ...

Đánh người vô cớ

Sáng 16-6-2015, hàng trăm người dân kéo đến Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã Kim Long (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) để theo dõi phiên tòa lưu động của TAND tỉnh, xét xử hai bị cáo Nguyễn Duy Triệu (SN 1992) và Vũ Ngọc Hùng (tự Hùng “thuộc” - SN 1984, cùng ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) về tội danh “giết người”.

Đây chính là hai đối tượng trong nhóm côn đồ từng đập phá tan hoang quán karaoke Hoàng Hải và đuổi đánh khiến em Nguyễn Thành Tâm (SN 1991, ngụ xã Xà Bang, Châu Đức) vỡ hộp sọ.

Quán karaoke Hoàng Hải, nơi xảy ra sự việc

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 6-9-2012, Tâm cùng anh ruột là Nguyễn Thành Trung và một người bạn đến quán karaoke Hoàng Hải (xã Kim Long, huyện Châu Đức) để hát. Khi vừa vào đến sân quán thì thấy nhóm thanh niên khoảng gần 10 người, trong đó có Triệu, Hùng và Vũ Quốc Toàn (Việt kiều Mỹ, hiện đang bỏ trốn) chạy từ trong phòng karaoke ra. Không nói không rằng, chúng bất ngờ cầm ly bia ném vào người Tâm, rồi hò hét lao vào đánh khiến anh em Tâm và bạn phải bỏ xe chạy toán loạn.

Bị dồn vào quầy bar, Tâm vớ được con dao gọt hoa quả huơ lên để tự vệ và đâm xượt tay tên Lân. Tâm tiếp tục bỏ chạy ra phía sảnh phơi đồ phía sau quán để núp. Tuy nhiên, nhóm thanh niên vẫn cầm hung khí rượt đuổi và đánh liên tiếp. Triệu dùng cây sắt vuông dài hơn 1 mét đánh một nhát mạnh vào đầu làm Tâm gục xuống.

Tên Hùng tiếp tục nhặt cây sắt đánh thêm một nhát vào ngực anh Tâm rồi mới chịu bỏ đi. Trận đòn hội đồng của nhóm côn đồ khiến em Tâm bị vỡ xương gò má, vỡ xương hàm, mổ hộp sọ để lấy máu tụ, tổn hại sức khỏe 71%.

Vụ việc xảy ra ngay giữa khu vực thị tứ sầm uất, song không ai dám vào can ngăn vì chúng quá hung hãn. Đáng nói hơn, chúng còn lên tiếng thách thức, vỗ ngực cho rằng chẳng ai dám làm gì chúng.

Đòi san phẳng quán

Nằm ngay khu vực trung tâm thị tứ Kim Long, quán karaoke Hoàng Hải là địa chỉ quen thuộc mà thanh niên địa phương thường hay lui tới vui chơi giải trí. Có mặt trong bữa nhậu cùng đám thanh niên trên, anh Nguyễn Văn H. (ngụ huyện Châu Đức) cho biết: tên Toàn thường được gọi là Toàn “mỹ” vì anh ta là Việt kiều từ Mỹ về thăm gia đình tại xã Cù Bị.

Trước đó, Toàn “mỹ” cùng vài người bạn đến quán Hoàng Hải nhậu và hát karaoke. Lai rai được một lúc, Toàn điện thoại rủ thêm gần 10 người khác đến uống cùng, trong đó có tên Hùng và Triệu.

Các đối tượng tại phiên tòa

Đang chơi vui vẻ, bỗng Hùng “thuộc” đứng lên cầm ly uống bia ném thẳng vào cánh cửa phòng bể tan tành. Khi mọi người hỏi nguyên nhân thì Hùng “thuộc” tỏ ra giận giữ, lầm lì không chịu nói. Một vài người bạn thấy bất ổn nên bỏ về trước. Lúc sau, cả nhóm thanh niên bắt đầu gây rối, rồi đập phá tan hoang trong phòng hát. Chủ quán là bà Nguyễn Thị Hồng Ri cũng bị chúng cầm cây đuổi đánh phải bỏ chạy.

Bà Ri cho biết: khi thấy nhóm em Tâm vào quán, bà đã chạy ra xua tay nói các em chạy đi, hôm sau hẵng ghé chơi. Tuy nhiên anh em Tâm và người bạn chưa kịp quay xe thì đã bị nhóm côn đồ từ trong phòng kéo ra đánh nhừ tử.

Tại phiên tòa lưu động ngày 16-6, Hùng “thuộc” và tên Triệu vẫn tỏ ra khá lầm lỳ. Các bị cáo cho rằng việc lao vào đánh các nạn nhân là do chúng nhầm tưởng anh em Tâm là côn đồ nơi khác kéo đến. Trong cuộc nhậu trước đó, do có mâu thuẫn nên 3 người bạn là Công, Hậu và Kiệt bỏ về trước. Lúc này, Tâm cùng anh trai và một người bạn chạy xe máy vào quán. Kiệt gọi điện cho Toàn “mỹ” và nhắn là cần phải... “đề phòng”.

Xét thấy hành vi cố sát của Vũ Ngọc Hùng và Nguyễn Duy Triệu là nguy hiểm cho xã hội, cần có một bản án nghiêm khắc, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Triệu 12 năm tù, Hùng 4 năm tù, đồng thời cùng bồi thường cho nạn nhân 130 triệu đồng. Riêng đối tượng Việt kiều Vũ Quốc Toàn đang bị truy nã sẽ được xét xử sau khi cơ quan chức năng bắt được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang