Đà Nẵng:

Nghẹt thở cuộc vây bắt 'trùm ma túy' trên tàu hỏa

Thứ Năm, 18/06/2015 13:42  | Xuân Hoài

|

(CAO) Khi trùm ma túy vừa cúi xuống cầm chiếc túi xách lên thì lập tức các trinh sát ập đến bắt gọn khiến trùm mà túy khựng lại, không phản ứng được gì trước khi chiếc còng số 8 đã cùm chặt, thu giữ tại chỗ hơn nửa bánh heroin và một số tang vật liên quan khác.

Sáng 18-6, thượng tá Nguyễn Xuân Cường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (CSMT) cho biết, hiện đang củng cố hồ sơ để khởi tố Nguyễn Thế Sáu (SN 1972), hộ khẩu thường trú tại TP.Hải Phòng, tạm trú tại TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) về hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Sáu

Qua công tác trinh sát, khoảng giữa tháng 6-2015, Phòng CSMT CATP. Đà Nẵng tiếp nhận thông tin Sáu từ Đồng Nai ra Hải Phòng và vừa thực hiện một cuộc giao dịch mua lượng ma túy lớn.

Phòng CSMT CATP Đà Nẵng phối hợp với Cục CSĐTTP về Ma túy đóng tại Đà Nẵng và các đơn vị chức năng thực hiện phương án giám sát, đón lỏng từ xa.

Hai tổ trinh sát khác được phân công chốt chặn tại khu vực hầm đường bộ Hải Vân và khu vực bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Số lượng ma túy bị tạm giữ

Sau đó, trinh sát báo về đối tượng thay đổi phương thức vận chuyển, đó là sẽ đi tàu vào Nam.

Mặc dù đã dự lường trước các tình huống, tuy nhiên thông tin trên vẫn gây nhiều bất ngờ cho lãnh đạo cũng như các tổ trinh sát chốt chặn.

Ngay lập tức, các tổ trinh sát vây tại khu vực Ga Đà Nẵng, đồng thời triển khai phương án đón lỏng, mai phục tại đây trong đêm 13-6.

Điều đáng nói, Sáu rất tinh ranh, y không mua vé mà đi mua vé phụ để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng nên gây không ít khó khăn cho lực lượng công an.

Một số tang vật liên quan khác

Được sự phối hợp tích cực của lãnh đạo Ga Đà Nẵng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó trinh sát đã xác định được vị trí của y.

Phương án chỉ đạo tiến hành bắt Sáu cùng tang vật nhằm chứng minh hành vi phạm tội, không để y có cơ hội tẩu tán hoặc tìm cách chối bỏ số ma túy đang ở trong túi xách cũng được các tổ công tác lập ra.

Một điều khó nữa, trong thời gian tàu dừng tại Ga Đà Nẵng, hành khách trên tàu lên xuống liên tục. Tuy nhiên, tại toa tàu đối tượng Sáu ngồi, hai tổ trinh sát đã ém sẵn hai cửa lên xuống, đồng thời hóa trang hành khách đi tàu, một tổ trinh sát khác đã nhanh chóng tiếp cận.

Khi Sáu vừa cúi xuống cầm chiếc túi xách lên thì lập tức các trinh sát ập đến bắt gọn khiến trùm mà túy khựng lại, không phản ứng được gì trước khi chiếc còng số 8 đã cùm chặt, thu giữ tại chỗ hơn nửa bánh heroin và một số tang vật liên quan khác.

Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang