Nhóm giả công an lừa đảo 5 tỉ đồng xộ khám

Thứ Hai, 29/06/2015 13:16  | Kim Phát

|

(CAO) Chỉ trong vòng hai tháng, có 31 bị hại đã chuyển cho băng tội phạm này số tiền trên 5 tỉ đồng.

Ngày 29-6, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Lưu Tuấn Kiệt (SN 1989 ngụ TP.HCM) 17 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Liên quan đến vụ án, 8 bị cáo còn lại cũng bị xử phạt mức án từ 18 tháng đến 16 năm tù.

Các đối tượng tại tòa án

Trần Văn Tèo (SN 1989, bị tuyên 8 năm tù trong vụ án này) trong thời gian làm việc và sinh sống tại Campuchia có quen biết với một người mang quốc tịch Đài Loan - Trung Quốc. Sau đó, người này đã nhờ Tèo về Việt Nam tìm người nhờ mở thẻ ngân hàng để kiếm hoa hồng.

Mặc dù biết người nhờ mua thẻ sử dụng cho mục đích phi pháp, nhưng do được hứa trả công với số tiền lớn nên Tèo nhắm mắt chấp nhận. Sau khi có 13 thẻ ngân hàng, Tèo mang sang Campuchia giao lại cho đối tượng người Đài Loan-Trung Quốc.

Trong thời gian này, tại TP.HCM, Lưu Tuấn Minh (ngụ quận 5, TP.HCM; đang bị truy nã) trực tiếp tham gia vào đường dây lừa đảo có tổ chức do người Đài Loan - Trung Quốc cầm đầu.

Minh là kẻ quản lý, tuyển chọn người tham gia đường dây của mình đồng thời điều hành việc rút tiền phi pháp. Bên cạnh đó, Minh cũng là “đầu nậu” thu gom hàng chục thẻ ngân hàng để cung cấp cho đồng bọn.

Sau khi có được các tài khoản do Tèo và Minh cung cấp, nhóm tội phạm xuyên quốc gia đã đóng giả lực lượng của Công an TP Hà Nội gọi vào máy bàn của nhiều người thông báo đang nợ cước hoặc dính vào đường dây rửa tiền.

Do cả tin, chỉ trong vòng hai tháng, có 31 bị hại đã chuyển cho băng tội phạm này số tiền trên 5 tỉ đồng.

Bình luận (1)

Những người chuyển tiền cho bọn này cũng có vấn đề.

Nguyễn Phương Uyên - Thứ Ba, 30/06/2015, 22:08 Trả lời | Thích
Lên đầu trang