Giả công an phạt tiền người vi phạm giao thông

Thứ Năm, 25/06/2015 09:54  | Sơn Hải

|

(CATP) Ngày 24-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cát Hải cho biết, Viện KSND huyện vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Anh Tuấn (SN 1995, ngụ thôn Minh Hồng, xã Nghĩa Lộ, huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) về tội “giả mạo chức vụ”.

Trước đó, một số người dân ở xã Hoàng Châu và xã Phù Long (huyện Cát Hải) trình báo về việc một thanh niên khả nghi giả mạo công an. Anh ta mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm loại dành cho lực lượng công an, sử dụng một thẻ đỏ xuất hiện ở những đoạn đường vắng, chặn đường người vi phạm giao thông, phạt tiền không ghi biên lai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án nhận định thanh niên khả nghi là Nguyễn Anh Tuấn. Trong ngày 13-6, hắn đã 3 lần giả mạo công an, chặn xe, phạt tiền của 1 người dân tại thị trấn Cát Hải và 2 người dân khác tại đường liên xã Văn Phong.

Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn

Qua nhận dạng ảnh, một số bị hại cũng xác nhận chính Tuấn là kẻ đã thực hiện hành vi giả mạo công an, phạt tiền của họ trước đó. Triệu tập đối tượng tại cơ quan điều tra, hắn khai từ đầu tháng 6 đến nay đã 12 lần giả mạo Công an huyện Cát Hải, dừng xe của 12 người dân vi phạm Luật giao thông đường bộ tại các xã và thị trấn trong huyện, thu tiền phạt.

Thủ đoạn của Nguyễn Anh Tuấn là truy cập mạng internet, sao chép ảnh mặt sau của giấy chứng nhận Công an nhân dân vào USB. Sau đó đem đến hiệu ảnh in màu và ép plactic, được một tấm thẻ nửa kín nửa hở như giấy chứng nhận Công an nhân dân “xịn”. Còn chiếc mũ bảo hiểm màu xanh loại cấp cho lực lượng công an, Tuấn mua tại một cửa hàng gần chợ Sắt (Hải Phòng).

Sau khi khai nhận mọi hành vi vi phạm pháp luật, Tuấn đã giao nộp giấy chứng nhận Công an nhân dân giả và chiếc mũ bảo hiểm đã sử dụng gây án cho cơ quan điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang