Phi vụ 'đút túi' gần 17 tỷ đồng của kiều nữ

Thứ Hai, 29/06/2015 12:35  | Chúc Khanh

|

(CATP) Có chút ít nhan sắc cùng với tài ăn nói, Nguyễn Thị Hơn (34 tuổi, quê huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) giả danh là bác sĩ của Bệnh viện 198 (Bộ Công an) đã thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng của những người nhẹ dạ cả tin.

Ngày 27-6-2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Ninh Bình đã có đủ cơ sở pháp lý, kết thúc điều tra vụ án Nguyễn Thị Hơn, chuyển Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Ninh Bình đề nghị truy tố trước pháp luật.

Nạn nhân mất nhiều tiền nhất trong vụ án này là anh C.D.H, trú tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh, kế toán trưởng một công ty than. Trong đơn kêu cứu, anh H. nêu rõ: Qua giới thiệu, anh H. và Hơn biết nhau.

Sau vài lần gọi điện, nhắn tin với những lời yêu đương thắm thiết, Hơn còn tự giới thiệu là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện 198, Bộ Công an và có phòng khám bệnh tư nhân tại tỉnh Hòa Bình.

Nguyễn Thị Hơn

Khoảng năm 2010, biết anh H. đang ở Hà Nội, Hơn hẹn gặp anh tại quán cà phê ở cổng Bệnh viện 198. Trong lúc trò chuyện, Hơn giả vờ vừa thực hiện xong ca mổ. Khi cả hai trở nên thân thiện, trong lúc tâm sự, Hơn nói với anh H. về vụ mua đất của một số hộ dân ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đang làm thủ tục để chuyển thành trang trại và sẽ bán cho người khác với giá khoảng 13 đến 14 tỷ đồng, nhưng hiện hết tiền làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Nghe những lời đường mật, anh H. đưa cho Hơn 18 triệu đồng. Tết Nguyên đán Canh Dần (2010), Hơn tiếp tục hỏi vay tiếp 3 triệu đồng để biếu mẹ ở huyện Đà Bắc, đồng thời nhờ anh H. chuyển tiền qua bưu điện. Thấy anh H. là người có tiền, dễ dãi, phóng khoáng, những lần gặp nhau, Hơn tự tạo ra các lý do để anh H. tin tưởng và tiếp tục vay tiền.

Hơn thế nữa, Hơn còn cho biết có anh rể tên Ban làm giám đốc Công ty xăng dầu tỉnh Hòa Bình đang làm thủ tục nhập khẩu 12 xe ôtô nhãn hiệu Toyota Venza về đến cảng Hải Phòng thì tự tử vì đánh bạc thua, nên Hơn phải đứng ra giải quyết để lấy ôtô. Rồi Hơn còn nói bố mẹ cho căn nhà 400m2 ở sau Bệnh viện 198 đang trong diện giải tỏa, đền bù cần tiền chi phí cho Ban giải phóng mặt bằng để được đền bù giá cao...

Tin lời Hơn, từ đầu năm 2010 đến ngày 23-12-2011, anh H. cho Hơn vay số tiền lên tới 16,880 tỷ đồng... Cuối năm 2011, do cần tiền, anh H. nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu Hơn trả tiền. Nhưng thị ta quay ra chửi bới, tuyên bố không vay tiền của anh H. và tố ngược anh H. vay tiền của Hơn...

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình vào cuộc điều tra. Qua điều tra, được biết năm 1999, sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học Nguyễn Thị Hơn kết hôn, có con và mở cửa hàng buôn bán tạp hóa tại tiểu khu Đoàn Kết, thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc, Hòa Bình).

Năm 2005, Hơn bỏ nghề, làm thuê tại phòng khám đa khoa tư nhân Thăng Long, tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội do anh Đào Hùng Mạnh, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội làm chủ. Có chút nhan sắc, lại khéo ăn nói, Hơn cặp bồ với anh Mạnh. Phát hiện có thai, Hơn ly dị với chồng để công khai quan hệ với ông chủ phòng khám.

Trong thời gian chung sống với anh Mạnh, Hơn có số điện thoại và làm quen với anh H. Lúc này, giữa Mạnh và Hơn xảy ra tranh chấp phòng khám. Hơn chuyển toàn bộ trang thiết bị phòng khám của anh Mạnh về TP.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình thuê nhà kinh doanh và đăng ký hộ khẩu thường trú.

Với bản chất thích chơi bời, thị nhắm vào những người đàn ông có tiền ham của lạ, giở chiêu nhắn tin yêu đương với anh H. ở TP.Hạ Long... Tại thời điểm trên, Hơn còn cặp bồ với một người đàn ông ở quận Ba Đình, TP.Hà Nội. Giữa năm 2012, Hơn sinh con thứ 3 với người này và chuyển lên TP.Hà Nội sinh sống.

Đầu năm 2015, Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Hơn được tại ngoại.

Theo các điều tra viên, đây là vụ án mất nhiều thời gian, công sức do đối tượng không thành khẩn khai báo, lại liên quan đến nhiều người... Với quyết tâm cao, Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các phòng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, củng cố tài liệu, chứng cứ quan trọng, buộc Nguyễn Thị Hơn phải khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang