Một người Hàn Quốc bị đề nghị truy tố vì gây tai nạn chết người

Thứ Hai, 29/06/2015 11:43  | Hồ Phương

|

(CATP) Ngày 26-6-2015, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội cho biết, đã kết luận điều tra vụ án đối với bị can Lee Gyu Soo (SN 1954, đăng ký hộ khẩu thường trú tại quận Saha, TP.Busan, Hàn Quốc; hiện tạm trú P.Nam Sơn, TX.Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình).

Lee Gyu Soo bị đề nghị truy tố về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo kết luận điều tra, Lee Gyu Soo sang Việt Nam làm việc từ năm 2002. 17 giờ 30 ngày 3-3-2015, Lee Gyu Soo, anh Phạm Văn Thông, chị Đinh Thị V. và ông Bùi Minh Dũng cùng một đối tác kinh doanh người Hàn Quốc đi ăn tối, tại nhà hàng MoiSe Hàn Quốc trên phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Trong lúc ăn, Lee Gyu Soo và mọi người có uống rượu. Kết thúc bữa tiệc, Lee Gyu Soo điều khiển ôtô (có giấy phép lái xe hạng B1) chở chị V. đến nhà nghỉ Thanh Lịch tại quận Nam Từ Liêm.

Chị Triệu Thị Quyến (SN 1990, trú Bắc Giang) là nhân viên nhà nghỉ ra hướng dẫn cho Lee Gyu Soo lùi xe vào chỗ đỗ. Chị Quyến đứng sau ôtô đồng thời ra tín hiệu cho Lee Gyu Soo lùi xe. Đoạn đường lùi từ cửa nhà nghỉ Thanh Lịch có nhiều đoạn gấp khúc.

Do không kiểm soát được hành vi, Lee Gyu Soo đã để ôtô va vào người chị Quyến với mép tường nhà nghỉ Thanh Lịch dẫn đến tai nạn. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện 19-8 Bộ Công an mổ cấp cứu, đến 21 giờ 30 cùng ngày thì tử vong.

Kiểm tra Lee Gyu Soo, cơ quan công an kết luận trong hơi thở có nồng độ cồn: 0,636mg/1l khí thở. Tại cơ quan điều tra, bị can đã khai nhận hành vi phù hợp với diễn biến, nội dung vụ án. Bản thân Lee Gyu Soo nhận thức rõ lỗi điều khiển ôtô khi đã uống rượu, khi lùi xe không đảm bảo an toàn nên gây tai nạn là vi phạm pháp luật.

Bị can đã thành khẩn khai báo, thỏa thuận bồi thường 230 triệu đồng về dân sự cho gia đình nạn nhân Triệu Thị Quyến, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật Việt Nam. Gia đình nạn nhân sau khi nhận bồi thường, cam kết không yêu cầu thêm gì về vật chất, không khiếu kiện, thắc mắc...

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện liên quan đến tai nạn, kết luận giám định và lời khai của bị can Lee Gyu Soo, của nhân chứng... kết luận nguyên nhân gây ra tai nạn là do Lee Gyu Soo điều khiển ôtô khi hơi thở có nồng độ cồn.

Khi lùi xe không đảm bảo an toàn đã va vào người chị Quyến, hành vi trên phạm vào Khoản 8, Điều 8 và Khoản 1, Điều 16 Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Vì vậy, Lee Gyu Soo can tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ quy định tại Khoản 2, Điều 202, Bộ luật Hình sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang