Đại úy Nguyễn Trường Hải: "Nét son" chống dịch

Thứ Sáu, 23/07/2021 11:20  | Quang Vinh

|

(CATP) Bất chấp hiểm nguy, luôn xung phong ở các chốt tiền tiêu chống dịch, đề ra những giải pháp hỗ trợ giúp đỡ bà con nghèo trong khu cách ly đang khó khăn trong mùa Covid..., đó là những hình ảnh đẹp mà đại úy Nguyễn Trường Hải - cán bộ Công an cán bộ Công an phường 13, quận 10 (TPHCM) để lại trong lòng người dân trong những ngày gần đây.

"Nguyễn Trường Hải là người đang cầm bình xịt khử khuẩn hàng hóa để tiếp tế cho bà con khu vực bị phong tỏa kìa" - chú Năm, một cư dân của P13 chỉ tay về hướng chốt phòng chống dịch Covid-19 được dựng lên tại đầu hẻm 163 Tô Hiến Thành khi được chúng tôi hỏi về người CSKV trẻ tuổi này. Bất ngờ vì có người tìm, Hải đang thực hiện công tác chuyên môn, tạm dừng tay để tiếp chuyện.

Những ngày qua, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại, địa bàn P13Q10 trở thành điểm nóng vì có số người nhiễm và các ca F1, F2 khá đông. Do đặc thù địa bàn phường có nhiều hẻm nhỏ ngoằn ngoèo thông ra các tuyến đường trung tâm cùng với việc thành phần dân cư đa dạng, điều đó khiến cho công tác chấp hành quy định cách ly y tế và thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn P13 gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình trên, đại úy Hải cùng đồng đội phải làm việc cật lực vừa giữ gìn tốt công tác ANTT, vừa phải căng mình hỗ trợ cơ quan chức năng phòng chống dịch.

Do thường xuyên sâu sát với nhân dân nên Hải hiểu rõ từng hộ gia đình của các khu phố bị cách ly. Anh xung phong bám trụ các địa điểm phòng chống dịch. Tại các chốt, anh hoạt động như con thoi. Hết phun thuốc khử khuẩn, anh quay sang giao nhận đồ, hàng hóa của những gia đình bị phong tỏa. Sau đó, anh quay sang hỗ trợ đồng đội thực hiện công tác sàng lọc, ghi nhận thông tin khai báo y tế của người dân. 

Nắm được hoàn cảnh khu vực bị cách ly đa phần là các hộ nghèo, do thời gian cách ly kéo dài, Hải thẳng thắn đề xuất với cấp trên, đề nghị mở gian hàng bình ổn giá, giúp đỡ các nhu cầu về thực phẩm để bà con đừng hoang mang khi gặp khó khăn do không phải ai cũng đủ điều kiện mua sắm hàng qua mạng.

Đại úy Nguyễn Trường Hải đang hướng dẫn người dân tại khu cách ly

Nhận xét về cấp dưới của mình, thiếu tá Võ Phát Đạt - Trưởng Công an P13Q10 tự hào: "Từ ngày về nhận nhiệm vụ tại phường, Hải luôn phấn đấu xứng đáng là tấm gương cho các chiến sĩ trẻ học tập. Đầu năm nay, Hải đã lập thành tích xuất sắc khi phối hợp đồng đội, trực tiếp bắt giữ Mai Đình H. (đối tượng có lệnh truy nã về tội cướp giật tài sản và mua bán ma túy), được lãnh đạo CATP và UBND quận khen thưởng.

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Hải luôn sâu sát với quần chúng nhân dân. Những ngày qua, biết một số gia đình gặp khó khăn trong thời gian bị cách ly, Hải đã vận dụng mối quan hệ của mình, gõ cửa những Mạnh thường quân quen biết để xin nhu yếu phẩm, quà cho các hộ nghèo trên".

Đại úy Nguyễn Trường Hải cùng đồng đội vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Bộc bạch về cơ duyên đến với màu áo công an, Hải cho biết: Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, nhìn thấy các bậc đàn anh, ngày đêm không quản ngại khó khăn giữ gìn trật tự ATXH, vì bình yên cuộc sống của nhân dân nên Hải thích lắm. Mơ có một ngày được khoác trên người màu áo xanh mơ ước, Hải hăng hái tham gia vào lực lượng CSBV.

Bằng tinh thần vượt khó, luôn học tập tốt và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, năm 2017, Hải được chuyển công tác về phụ trách CSKV P13Q10. Không quản ngại khó khăn, anh luôn hết lòng tận tụy với công việc được giao. Những gì chưa phù hợp hoặc thấy bản thân chưa đáp ứng được công tác chuyên môn, Hải thường xuyên trao đổi với chỉ huy và đặc biệt là những bậc cha anh, đồng đội đi trước. Chính niềm đam mê với nghề cùng sự chăm chỉ, chịu khó đã giúp Hải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Khi được hỏi về gia đình, giọng Hải chợt chùng xuống. Anh cho biết đã có một con nhỏ. Dù nhà cũng không xa (Q12), nhưng hơn nửa tháng nay anh không thể về thăm. Cũng may tất cả việc gia đình và nuôi con đều do một tay vợ anh lo liệu.

Những lúc nhớ gia đình, Hải gọi điện thăm hỏi vài ba câu rồi tiếp tục cùng đồng đội thực thi nhiệm vụ. Tuy buổi trò chuyện không dài, nhưng chúng tôi thấy trong mắt anh ánh lên niềm tự hào về truyền thống gia đình và màu áo anh đang khoác trên mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang