Lực lượng Công an TPHCM: Xông pha tuyến đầu chống dịch Covid-19

Thứ Ba, 06/07/2021 09:45

|

(CATP) Được sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TPHCM, trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; đồng thời để tiếp sức cho lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch, Báo Công an TPHCM phối hợp cùng Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị (PX03) triển khai chương trình vận động gạo, nhu yếu phẩm và các thiết bị bảo hộ.

Phát động quyên góp 500 tấn gạo và 50.000 bộ đồ phòng hộ

Mọi sự đóng góp, xin quý vị gửi về Tòa soạn Báo Công an TPHCM, số 110 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1.

Hoặc gửi vào tài khoản Xã hội từ thiện: Báo Công an TP.Hồ Chí Minh (XHTT), số tài khoản: 0071001983085, Ngân hàng Vietcombank TPHCM.

Ngày 5-6-1911 người thanh niên Nguyễn Tất Thành rời bến Nhà Rồng trên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville ra đi tìm đường cứu nước. Để hơn 100 năm sau, trải qua bao gian lao của năm tháng chống đạn bom quân thù, mảnh đất phương Nam nơi đưa tiễn Người ra đi giờ đã là thành phố tươi đẹp, người dân sống chan hòa, đoàn kết nghĩa tình - thành phố Hồ Chí Minh.

Thì nay, giữa cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, lại thấy trỗi lên tinh thần đoàn kết gắn bó keo sơn. Đã thấy người dân cùng các lực lượng công an, bộ đội, y bác sĩ... siết chặt tay nhau tẩy trừ giặc Covid-19, thì không có lý do gì để một ai chùn bước. Chúng ta hoàn toàn hy vọng đại dịch sẽ sớm được khống chế, để thành phố lại tiếp tục nhịp phát triển, để người dân vui sống trong bình yên.

Lực lượng Công an TPHCM thăm, tặng quà cho chốt phong tỏa tại quận Gò Vấp

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Vì nhân dân phục vụ”, Công an TPHCM qua 4 mùa dịch đã trở thành lực lượng nòng cốt, vừa tham gia tuyến đầu chống dịch, vừa thực hiện trấn áp tội phạm, vừa góp phần lo cho cuộc sống của nhân dân.

Giữa tâm dịch, những chiến sĩ công an hòa cùng màu áo blouse trắng của đội ngũ bác sĩ và cán bộ y tế xông pha không ngại gian nguy, thực hiện và hoàn thành cao nhất nhiệm vụ chống dịch giúp dân.

Trao món quà tiếp sức

Đã có những bác sĩ, chiến sĩ công an vì thực hiện nhiệm vụ đã bị lây nhiễm bệnh. Nhưng giữa hiểm nguy của tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng, người chiến sĩ công an vẫn bền chặt ý chí, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân.

Bác sĩ Bệnh viện CATP truyền cảm hứng lạc quan khi làm nhiệm vụ

Để góp phần đưa đến thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, trước tình hình người dân trong các khu vực phong tỏa, cách ly gặp nhiều khó khăn cũng như để đảm bảo cho các đội xung kích tuyến đầu được an toàn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chống dịch Covid-19, Báo Công an TPHCM kêu gọi đồng bào, bạn đọc, các đơn vị cùng chung tay đóng góp giúp cho người dân bị ảnh hưởng và lực lượng phòng chống dịch nơi tuyến đầu.

Quà tập kết tại trụ sở Báo CATP được các chiến sĩ Ban Thanh niên di chuyển vào khu cách ly tặng cho người dân và lực lượng tuyến đầu

Báo Công an TPHCM cùng đơn vị phối hợp (PX03) sẽ trao tận tay những món quà tình nghĩa của quý bạn đọc và các đơn vị, các nhà hảo tâm đến người dân nghèo, các bác sĩ, đội ngũ y tế, các chiến sĩ công an, bộ đội đang ngày đêm căng mình trên trận tuyến chống dịch và sẽ thông tin đầy đủ sự giúp đỡ của quý vị trên Báo in và Báo Công an TPHCM điện tử.

Tiệm bánh mì Như Lan tặng 50 tấn gạo và 5.000 bộ đồ phòng hộ

Trong ngày 5-7 được tin Báo Công an TPHCM bắt đầu phát động chương trình 500 tấn gạo cùng 50.000 bộ đồ phòng hộ nhằm giúp người dân và lực lượng bác sĩ, công an, bộ đội... nơi tuyến đầu chống dịch, cô Nguyễn Thị Dậu - chủ cơ sở bánh mì Như Lan (đường Hàm Nghi, quận 1) đã tặng ngay 50 tấn gạo và 5.000 bộ đồ phòng hộ.

Đây là nghĩa cử vô cùng cao đẹp của bà chủ tiệm bánh mì đối với cuộc chiến chống dịch mà các lực lượng đang thừa hành nhiệm vụ giúp dân, bảo vệ nhân dân trước đại dịch nguy hiểm, dai dẳng kéo dài.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Dậu cũng đã trao gần 1 tỷ đồng để tặng cho quỹ mua vắc-xin và tiếp sức cho người dân, bác sĩ, chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại các khu phong tỏa, khu cách ly.

Cô Nguyễn Thị Dậu trao số tiền tượng trưng mua 50 tấn gạo cho đại diện Báo Công an TPHCM

Với tấm lòng nhiều trắc ẩn cho những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh của người dân và sự hy sinh thầm lặng của các bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu, cô Nguyễn Thị Dậu luôn nguyện cầu cho dịch Covid-19 mau qua và luôn ủng hộ từ vật chất đến tinh thần, từ những suất ăn sáng được mang đi gửi tặng cho người dân ở khu cách ly đến các thiết bị, đồ bảo hộ gửi cho đội ngũ tuyến đầu.

Xin cảm ơn tấm lòng hào hiệp, đầy trắc ẩn và giàu nghĩa tình của người Sài Gòn chính hiệu - cô Nguyễn Thị Dậu!

Bình luận (0)

Lên đầu trang