Bánh Trung thu Như Lan - hẹn ước mùa trăng!

Thứ Bảy, 05/09/2020 21:52

|

(CATP) Hẹn... Cũng bởi cái hương vị ấy chẳng thể nào quên trong ký ức của người Sài Gòn hôm nay dù cho giữa cuộc mưu sinh, nhịp sống cứ bộn bề, hối hả.

Cả trong ký ức người Sài Gòn mấy mươi năm về trước thì hương vị ấy cũng không thể phai nhòa. Tháng tám nơi đầu con phố Hàm Nghi, quận 1 có làn gió lướt trên dòng Bến Nghé trườn qua mép sông, cuộn theo hương thơm của chiếc bánh trung thu rải đều qua từng con phố. Chút bồi hồi xao xuyến với hương thơm dịu dàng, dung dị bỗng ùa về. Tại thu đầu mùa còn e ấp trong đất trời, hay bởi hương thơm còn ủ trong từng chiếc bánh trứ danh nơi đầu phố.

... Để chợt nhận ra, một mùa trăng đã hẹn.

Nên từ góc phố ấy, hơn 60 năm, chiếc bánh Trung thu Như Lan đã tỏa đi tứ xứ.

Hơn 60 năm, tuổi bánh bằng tuổi của đời người. Cái thâm căn cố đế ấy có lẽ đủ để người ta nhận ra rằng nó không còn đơn thuần là vật chất, nó không còn đơn thuần là miếng bột bọc nhân. Nó là tinh thần, là trái tim khối óc, là mồ hôi nước mắt của những người thợ làm nên - nói nghệ nhân thì chắc cũng không gì là quá.

Nên khúc biến tấu của chiếc bánh Trung thu Như Lan qua hơn 60 mùa trăng như một dải lụa xuyên qua bao lớp thời gian mà vẫn thủy chung với bao người mến mộ.

Chủ nhân của những chiếc bánh trứ danh là người phụ nữ ngoài thất thập cổ lai hy, mà người yêu quý vẫn gọi là Dì Gái hay bà Dậu Sài Gòn. Trắng đôi bàn tay, gầy dựng nên cả cơ nghiệp bằng chính mồ hôi và nước mắt của mình. Mỗi chiếc bánh là một tâm tình mà chủ nhân gửi trọn trong đó.

Khúc biến tấu của chiếc bánh Trung thu Như Lan đã trở thành hẹn ước qua hơn 60 mùa trăng

Nên qua 60 mùa trăng, chiếc bánh Trung thu Như Lan lại được vun bồi thêm hương vị. Và câu chuyện về chiếc bánh trứ danh ấy không còn là chuyện kinh doanh, lời lỗ, mà là cả sự quyến luyến, trao gửi ân tình đến từng thực khách qua mỗi mùa trăng.

Để hương vị chiếc bánh trứ danh ấy quyện mãi trong từng góc phố. Để mùa trăng này đi qua, còn chờ mùa trăng tới.

Bánh Trung thu sen phô mai Tiramisu Như Lan - vị ngon khó cưỡng kết hợp Đông - Tây

Ngoài các loại bánh Trung thu truyền thống như mọi năm, mùa trăng rằm tháng 8-2020 các tín đồ của dòng bánh tiramisu sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào qua sự kết hợp mới lạ Đông - Tây của bánh Trung thu sen phô mai Tiramisu Như Lan. Đây là sự hòa quyện tuyệt vời của rượu Rhum, cà phê và cacao, thêm vị béo của kem, phômai, trứng muối thơm ngậy với những nguyên liệu truyền thống, tạo nên chiếc bánh "lạ mà quen" trong dịp Tết đoàn viên "có một không hai" của dòng bánh Trung thu thương hiệu Như Lan.

Hương vị tinh tế của dòng bánh này còn được tạo điểm nhấn qua những hạt sen bùi bùi thanh mát, hòa quyện với vị ngọt nhẹ tạo nên ấn tượng độc đáo mà những nghệ nhân của Như Lan đã dày công nghiên cứu. Đặc biệt lớp vỏ bánh mỏng, sánh màu mật bóng mượt được phủ thêm lớp bột cacao nguyên chất thơm lừng chắc chắn sẽ chinh phục ngay những vị khách khó tính nhất.

Bánh Trung thu tinh than tre Như Lan - Sức hút từ vỏ bánh độc, lạ quyến rũ

Tạo ấn tượng bởi màu xám đen lạ mắt chiết xuất từ loại tinh than tre độc đáo nhập trực tiếp từ Nhật Bản về, các nghệ nhân Như Lan đã thổi hồn vào dòng bánh Trung thu hiện đại mới này, tạo nên sức hút khó cưỡng nhờ độ dinh dưỡng cao của vỏ bánh, đặc biệt tốt cho sức khỏe, nhất là khi kết hợp cùng với nhân hạt sen, hạnh nhân và trứng muối đã tạo nên hương vị rất riêng khiến miếng bánh không bị ngấy, hòa cùng vị ngọt thanh của hạnh nhân và sen hoặc trà xanh cùng vị mặn nhẹ, béo bùi của trứng muối trở nên ngon khó cưỡng, trong khi màu sắc cũng ấn tượng giữa hai màu đen - trắng trên nền đỏ của trứng muối tròn vị.

Nếu bạn muốn thưởng thức các vị bánh độc đáo này hay gửi tặng người thân, bạn bè của mình xin liên hệ Như Lan qua hotline tổng: 0938270562 để được tư vấn và đặt hàng.

HỆ THỐNG NHƯ LAN:

WEBSITE: www.trungthunhulan.vn

EMAIL: banhminhulan365@gmail.com

ZALO/ĐIỆN THOẠI: 0938270562

BÁO GIÁ CÔNG TY: 0903172787

ĐỊA CHỈ:

* 50 - 68 Hàm Nghi, P.Bến Nghé, Q1, TPHCM.

ĐT: 02838292970 - 02839141337

* 365 - 367 Hai Bà Trưng, P8Q3, TPHCM

ĐT: 028.38292590 - 0932823187

Bình luận (0)

Lên đầu trang