Bà Như Lan góp công xây đường cho xã nghèo ở miền Tây

Chủ Nhật, 30/09/2018 18:01

|

(CAO) Sáng 29-9, Báo Công an TP.HCM, Công an Q.Bình Thạnh và đại diện Cơ sở bánh Như Lan, đã trao tặng xã Phước Thạnh (huyện Châu Thành, Bến Tre) số tiền 120 triệu đồng để xây dựng con đường liên tổ 9-10-11 bằng bê tông kiên cố với chiều dài hơn 1 cây số.

Trước khi được khởi công xây dựng, con đường dẫn qua địa phận ba tổ: 9, 10, 11 thuộc xã Phước Thạnh vốn là đường đất và đường đá dăm, thường ngập trong sình lầy. Mọi nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của bà con nơi đây vì thế mà gặp phải vô vàn khó khăn.

Xuất phát từ thực tế trên, Đảng uỷ, UBND xã Phước Thạnh đã gửi thư ngỏ đến Báo CATP và Công an Q.Bình Thạnh, xin hỗ trợ kinh phí tiến hành triển khai việc xây dựng con đường liên tổ 9-10-11, cải thiện chất lượng sống cho bà con địa phương. Tổng kinh phí xây đường là 250 triệu đồng. Trong đó, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an Q.Bình Thạnh đã kêu gọi được 130 triệu đồng từ tấm lòng hảo tâm của các Mạnh thường quân.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng thay mặt bà Như Lan trao số tiền 120 triệu đồng xây đường tới chính quyền xã Phước Thạnh.

Biết được xã nghèo cần tiền xây đường, bà Nguyễn Thị Dậu (chủ cơ sở bánh Như Lan – hay còn gọi là bà Như Lan) đã đến Báo CATP để tận tay trao 120 triệu đồng còn lại để bà con có được con đường mới.

Tại buổi lễ khánh thành con đường, thay mặt người dân ở tổ 9, 10, 11, Bí thư Đảng uỷ xã Phước Thạnh - ông Nguyễn Văn Công – rất vui mừng, gửi lời tri ân tới bà Như Lan, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng cùng các tấm lòng vàng đã góp sức xây dựng nên con đường kiên cố.

Đại diện UBND xã Phước Thạnh trao giấy khen, thư cảm ơn tới các mạnh thường quân đã hỗ trợ.

Ông Nguyễn Văn Tư, người dân thuộc tổ 10 tâm sự: “Từ ngày con đường được dựng thành, bà con chúng tôi vui lắm, cuộc sống dần dần thay đổi theo hướng tích cực hơn. Rất cảm ơn các mạnh thường quân và hy vọng trong thời gian sắp tới, những con đường nông thôn khác ở Bến Tre sẽ tiếp tục được các tấm lòng vàng giúp đỡ, xây dựng để bà con đỡ bớt khó khăn”.

Con đường liên tổ 9-10-11 khang trang, kiên cố, giúp giao thông xã nghèo được thông suốt.

Nhờ con đường mới, hoạt động đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân đã được cải thiện từng ngày.

Bên cạnh những sự đóng góp từ những nhà hảo tâm, quá trình xây dựng con đường liên tổ 9-10-11, chính quyền địa phương còn nhận được sự tiếp sức không nhỏ từ phía người dân. Cụ thể, UBND xã Phước Thạnh đã nhận được hơn 33.00 mét vuông đất được hiến của người dân; 95 ngày công lao động và khoảng 60 triệu đồng tiền đóng góp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang