Mang hội trăng rằm tới vùng núi cao tỉnh Phú Yên

Thứ Ba, 25/09/2018 15:59

|

(CAO) Chương trình thiện nguyện Mùa Yêu Thương (MYT) do Báo Công an TP.HCM phát động đã đem tới một mùa trăng rằm đầy ý nghĩa cho hơn 1.000 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hoà và P.Phú Đông, TP. Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên trong hai ngày 22 và 23-9 vừa qua.

Chương trình MYT là hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, được tổ chức thường niên từ năm 2013. Sau 4 lần tổ chức trước đó, chuyến xe chở theo những trái tim nhân ái đã lần lượt ghé thăm các tỉnh thành như Trà Vinh, Bến Tre, Bình Thuận, Khánh Hoà. Năm nay, chương trình MYT đã dừng chân tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên.

Xã Suối Trai của huyện Sơn Hoà là địa phương vùng núi có hoàn cảnh sống đặc biệt khó khăn nhất của tỉnh Phú Yên. Người dân sinh sống ở Suối Trai đa phần là bà con người đồng bào Ê – Đê, cuộc sống quanh năm chỉ quẩn quanh với nương rẫy, núi rừng, con bò là đàn dê.

Công tác chuẩn bị được các tình nguyện viên và lực lượng lượng công an xã phối hợp thực hiện.

Từ cơ sở này, mùa Trung thu năm nay, Báo Công an TP.HCM có kế hoạch phối hợp cùng Phòng Công tác Đảng và Công tác Chính trị Công an tỉnh Phú Yên tổ chức chương trình văn nghệ và trao quà, xe đạp, học bổng cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Suối Trai, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên với tên gọi “Mùa Yêu Thương” nhằm mang đến cho các em một mùa Trung thu ý nghĩa.

Hơn 500 phần quà ý nghĩa đã được BTC dành tặng cho các em học sinh người Ê - Đê tại xã Suối Trai

Với chủ đề “Trăng sáng như mẹ hiền”, Ban tổ chức và các tình nguyện viên đã tổ chức một chương trình văn nghệ ý nghĩa, khuyến khích tinh thần nỗ lực học tập, vượt qua khó khăn, truyền tải thông điệp yêu thương thông qua hình ảnh của chú Cuội, chị Hằng, cây đa và cung trăng.

Các thành viên trong nhóm kịch tích cực luyện tập trước giờ diễn để gửi tới các em học sinh những bàn biểu diễn suất sắc nhất

Xuyên suốt thời lượng gần 2 giờ diễn ra chương trình, các em học sinh người đồng bào Ê – Đê tại xã Suối Trai đã có một đêm trung thu cực kỳ ý nghĩa, tràn ngập niềm vui và tiếng cười giữa núi rừng đại ngàn.

Các ca khúc liên quan tới Tết Trung thu được các anh chị tình nguyện viên gửi tới các em học sinh.

Hai chị em H'Châu và H'Oanh là 2 hoàn cảnh đặc biệt được chương trình trao tặng 2 phần học bổng đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 1 chiếc xe đạp trị 2 triệu đồng.

Đại diện Công an tỉnh Phú Yên và Báo Công an TP.HCM trao quà tới các em học sinh tham dự đêm hội trăng rằm ở xã Suối Trai

Cũng trong dịp này, Ban tổ chức Chương trình MYT cũng gửi tới 20 chiếc xe đạp mới (trị giá 40 triệu đồng), 11 suất học bổng (trị giá 11 triệu đồng) và hơn 500 phần quà bao gồm bánh trung thu, lồng đèn, tập vở và bút viết tới toàn bộ các em học sinh tới tham dự đêm hội trăng rằm tại nhà rông xã Suối Trai.

Tạm biệt xã Suối Trai, đoàn thiện nguyện MYT tiếp tục di chuyển về lại P.Phú Đông, TP.Tuy Hoà để tổ chức đêm hội trăng rằm cho hơn 500 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại khu vực này. Tại đây, các tình nguyện viên của chương trình MYT đã tiếp tục có một đêm làm việc cật lực để mang đến một chương trình thành công cho các em nhỏ.

Chương trình thu hút được sự quan tâm từ phụ huynh và các em học sinh tại P. Phú Đông, TP. Tuy Hoà.
10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cùng 500 phần quà ý nghĩa đã được trao tặng tới các em học sinh tại địa phương này.

10 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng đã được trao tay tới 10 trường hợp hiếu học, biết nỗ lực vươn lên trong học tập. Kèm theo đó, tất cả em nhỏ có mặt đều được các anh chị tình nguyện viên dành tặng cho những phần quà gồm kẹo, bánh Trung thu, sữa, lồng đèn và tập vở.

Tặng 1.000 chiếc bánh trung thu nghĩa tình

Cũng trong dịp này, bà Nguyễn Thị Dậu, chủ hiệu bánh Như Lan đã gửi tới chương trình Mùa Yêu Thương do Báo Công an TP.HCM tổ chức 1.000 chiếc bánh trung thu để gửi tặng cho các em học sinh nghèo. Và từ đây, những chiếc bánh nghĩa tình đã được chuyến xe yêu thương mang đến với các em học sinh nghèo tại Cam Ranh, Diên Khánh (Khánh Hoà), Sơn Hoà, TP.Tuy Hoà (Phú Yên). 
Bên cạnh đó, trong tối 24-9, 500 chiếc bánh trung tiếp tục được bà Như Lan trao tay đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Q.9, TP.HCM. Mặc dù chỉ cách trung tâm TP chưa tới nửa giờ di chuyển nhưng cuộc sống của các trẻ em ở đây khá khó khăn. Món quà ý nghĩa từ bà Như Lan đã khích lệ tinh thần rất lớn cho các em học sinh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang