Mang Tết Trung thu cho trẻ mồ côi

Chủ Nhật, 23/09/2018 17:42  | Lê Ngân

|

(CAO) Trong dịp tết Trung thu năm nay, chúng tôi có dịp theo chân Cộng đồng CEO K35 đến thăm Mái Ấm Hồng Quang (nằm trong Chùa Hồng Quang, thôn Phước Tấn, xã Tân Thành, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Tại đây, Cộng đồng CEO K35 đã tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ mồ côi. Những thành viên trong cộng đồng đã trao quà là bánh, hướng dẫn các em chơi lồng đèn, đồ chơi,… đồng thời, tặng các vật dụng, trang thiết bị cho mái ấm như: thuốc chữa bệnh, nôi, tã, sữa, khăn, máy lọc nước,... (đây là những sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc Cộng đồng CEO).

Ngoài ra, các thành viên đã quyên góp tại chỗ số tiền 69 triệu đồng, anh Nguyễn Nhật Phương – Trưởng ban từ thiện, đại diện trao số tiền 41 triệu đồng cho sư thầy Thích Thiện Thông để sửa lại bếp và nhà vệ sinh cho Mái ấm; số tiền còn lại 28 triệu đồng sẽ kiến tạo một chương trình “giáo dục kỹ năng sống” cho các em vào đợt tới.

Khác với sự thanh tịnh, yên ắng thường thấy của những ngôi chùa bình thường khác, ngay khi đặt chân đến cổng Chùa, từ xa đã nghe thấy tiếng trẻ em nô đùa, cười nói nhốn nháo, đó là những đứa trẻ sống ở Mái ấm trong Chùa Hồng Quang. Bọn trẻ ở đây, có lẽ do bị bỏ rơi từ nhỏ nên đều thèm khát tình thương, sự ôm ấp, vỗ về. Nên khi thấy bất cứ người lạ nào đến chơi chúng đều ngồi vào lòng đòi bế ẵm, hôn hít mà không chút sợ sệt hay bẽn lẽn như những đứa trẻ bình thường khác.

Hiện tại mái ấm Hồng Quang đang nuôi dưỡng 75 bé (trong đó có 60 bé bị bỏ rơi đủ các lứa tuổi, bé nhỏ nhất mới được vài ngày tuổi, bé lớn nhất 14 tuổi). Không chỉ lo cho trẻ mồ côi, sư thầy Thích Thiện Thông còn chăm sóc 10 cụ già neo đơn không nơi nương tựa, trong đó có 1 cụ 74 tuổi bị tai nạn giao thông, không có giấy tờ tùy thân được người dân đưa vào nương nhờ Chùa Hồng Quang, sư Thích Thiện Thông đã bỏ số tiền hơn 60 triệu đồng chi phí phẫu thuật và hiện ở luôn lại chùa. Tất cả chi phí nuôi dưỡng, ăn uống, sinh hoạt, học phí... của 75 đứa trẻ và 10 cụ già đau yếu đều trông cậy vào lòng hảo tâm của phật tử và những Mạnh Thường Quân gần xa.

Sư thầy Thích Thiện Thông tâm sự, việc nuôi nấng một đứa trẻ từ khi còn nhỏ đến khi trưởng thành đối với gia đình có đầy đủ cha mẹ đã là khó khăn, trong khi mái ấm Hồng Quang đang nuôi dạy hằng trăm trẻ, mà đặc biệt lại là trẻ mồ côi, không cha không mẹ khó khăn gấp bội phần, vì ngoài nhu cầu ăn uống, chăm sóc các em sống ở Mái ấm bị tổn thương tinh thần nặng nề khi bị chính người thân, cha mẹ ruột bỏ rơi.

Sư Thích Thiện Thông muốn thuê các chuyên gia tâm lý về tư vấn và dạy kỹ năng sống cho các con, nhưng mái ấm không có khả năng. Hiện chi phí hàng tháng rất lớn (khoảng 200 triệu đồng) để duy trì cho mái ấm, gồm: tiền điện, tiền nước, tiền ăn, tiền thuốc men, tiền đóng học phí cho các 38 em đang đi học (từ mẫu giáo đến cấp II)... nhiều lúc là quá sức với thầy.

Sau hơn hai năm hoạt động, cộng đồng CEO K35 đã tổ chức nhiều chương chình thiện nguyện như: “Nâng bước em đến trường” hỗ trợ học bổng và xe đạp cho các em ở Bình Phước; Chương trình điện “thắp sáng đường quê” cho vùng nông thôn nghèo ở Phú Yên; hay Chương trình “Ươm nắng – đánh thức tài năng những thiên thần khác biệt” tặng máy trị liệu bằng âm thanh để chữa trị cho trẻ tự kỷ của Trung tâm phục hồi chức năng và Trợ giúp trẻ tàn tật TP.HCM và hiện Cộng đồng CEO đang chung tay cùng Báo Công an TP.HCM xây cầu giao thông nông thôn để tạo điều kiện cho các em nhỏ đến trường ở Cà Mau...

Bình luận (0)

Lên đầu trang