TP.HCM: 800 trẻ em ở các mái ấm, trường tình thương tham gia lễ hội Trung thu

Chủ Nhật, 23/09/2018 11:25  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 23-9, khoảng 800 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: trẻ em ở mái ấm nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em sớm phải mưu sinh trên đường phố… đã có một ngày thật vui vẻ ấm áp khi tham gia Lễ hội Trung thu mơ ước tại Đường sách Nguyễn Văn Bình.

Tết Trung thu hàng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng Nga luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp.

Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được hưởng mùa Trung thu trọn vẹn. Vẫn còn đó rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: trẻ em ở mái ấm nhà mở, trẻ em cơ nhỡ, trẻ em đã sớm phải lao động mưu sinh trên đường phố… thì việc đón Tết Trung Thu chỉ là niềm mơ ước.

Với ý nghĩa sâu sắc của Tết Trung thu và mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn sẽ có những mùa Trung thu trọn vẹn, chương trình “Trung Thu Mơ Ước” lần 3 năm 2018 được tổ chức bởi Đường Sách TP.HCM phối hợp với các doanh nghiệp chào đón khoảng 800 em ở các mái ấm, trường tình thương thuộc khu vực TP.HCM và Bình Dương tham gia chương trình.

Tại Lễ hội, các bé được tham gia các hoạt động vui chơi ý nghĩa như giao lưu với Chú Cuội, Chị Hằng, chú Hề và các nghệ sĩ xiếc, cùng ca hát các bài hát thiếu nhi tạo không khí sôi nổi vui tươi,...

Ngoài ra, các bé cũng được tham gia nhiều trò chơi dân gian như: nhảy bao bố, rót nước vào chai; thi kể truyện- đọc truyện; trang trí lồng đèn; cà kheo... Sau khi các bé hoàn thành tác phẩm của mình, sẽ được chấm điểm, trao quà từ Ban tổ chức.

Các bé còn cùng biểu diễn với nhóm Ca thiếu nhi Hoa Hướng Dương Hát các bài hát về chủ đề Trung thu, xem biểu diễn xiếc, ảo thuật... Khám phá STEM trải nghiệm khoa học vui các em sẽ được tham gia các thí nghiệm kỳ thú giúp các em phát triển tư duy sáng tạo, kỹ năng tương tác và làm việc nhóm Chú Cuội – chị Hằng và tham gia Lễ dước đèn đi vòng quanh Đường Sách...

Ngoài việc tham gia các trò chơi và giao lưu với những nhân vật yêu thích. 800 em thiếu nhi tham dự được đưa đón tận nơi, phục vụ bữa ăn gồm: bữa ăn chính (do McDonald’s Việt Nam tài trợ) và bữa ăn phụ (do Tân Việt Sin Foods tài trợ), ngoài ra còn có quầy phục vụ như: bánh, nước, sữa... cho các em có đủ năng lượng để tham gia trọn vẹn chương trình.

Ngoài ra, Tân Việt Sin Foods cũng tặng 800 chiếc ba lô để các em thuận lợi trong việc đựng sách vở, dụng cụ học tập khi đến trường. Các mạnh thường quân đồng hành tặng mỗi em 5 cuốn tập, bánh Trung thu, kẹo, lồng đèn.

Đây là chương trình thường niên, được hiện thực hóa nhờ sự đồng hành và chung tay góp sức bằng tinh thần thiện nguyện của các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân tại TP.HCM. Sự quan tâm ấm áp, sự hòa đồng sẻ chia của xã hội, các mạnh thường quân và các doanh nghiệp chính là động lực to lớn giúp các em vươn lên, có cơ hội hòa nhập với xã hội.

800 em ở các mái ấm, trường tình thương tham gia lễ hội Trung thu
Các bé tham gia vẽ tranh
Sau khi các bé hoàn thành tác phẩm của mình, sẽ được chấm điểm, trao quà từ Ban tổ chức.
Nhiều trò chơi dân gian
Các bé thi nhảy bao bố
Các bé tham gia trang trí lồng đèn
Tết Trung thu hàng năm luôn là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước
Sự quan tâm ấm áp, sự hoà đồng sẻ chia của xã hội, các mạnh thường quân và các doanh nghiệp chính là động lực to lớn giúp các em vươn lên, có cơ hội hòa nhập với xã hội
Các bé được tham gia các hoạt động vui chơi ý nghĩa như giao lưu với Chú Cuội, Chị Hằng
Dịp này Đường Sách Nguyễn Văn Bình TP.HCM trở thành con đường đèn lồng lung linh vào mỗi dịp Trung thu

Bình luận (0)

Lên đầu trang