Bé táo bón nặng và gặp vấn đề về đường ruột, phải làm sao?

Thứ Sáu, 31/08/2018 08:00

|

(CAO) Bị táo bón, kể cả người lớn cũng cực kỳ khó chịu đừng nói là trẻ nhỏ. Nếu bé nhà bạn gặp phải các bệnh lý này thì cùng xem bác sĩ giải đáp ra sao.

Câu hỏi: Chào bác sĩ, con trai em 20 tháng tuổi, cao 78cm, nặng 8,8kg, lúc sinh bé được 2,7kg, em cho bé đi khám ở Bệnh viện Nhi đồng, bác sĩ nói bé bị thiếu chiều cao và tăng cân chậm; bé còn bị chứng táo bón nặng, cứ 2-3 ngày hoặc 1 tuần bé mới đi tiêu 1 lần, phân lúc nào cũng cứng và có máu. Em đã cho bé ăn nhiều rau củ, trái cây theo hướng dẫn của bệnh viện, đã sử dụng và đổi nhiều loại sữa nhưng bé vẫn táo bón. Mong bác sĩ tư vấn giúp (Như Quỳnh).

Chọn sữa cho bé bị táo bón cần lưu ý chọn loại có bổ sung Synbiotics

BSCK1. Nguyễn Thị Ngọc Hương trả lời:

Chào bạn, bé đang bị thiếu 2,2kg và 5cm so với chuẩn trung bình. Chắc là BS của BVNĐ đã bổ sung thuốc và hướng dẫn cách chăm sóc để bé tăng cân cho bạn rồi. Để khắc phục chứng táo bón của bé bạn cần thực hiện những nội dung sau:

  • Ưu tiên sử dụng các loại rau lá để bảo đảm nhu cầu chất xơ hàng ngày của bé, mỗi bữa ăn chính bé cần 25 – 30g rau.
  • Lượng thịt, cá, tôm, lươn,…trong mỗi bữa ăn chính là 30g (nạc sống), không nên dùng quá nhiều sẽ làm gia tăng tình trạng táo bón.
  • Cho bé uống nhiều nước (bé uống đủ nước sẽ đi tiểu mỗi 2-3 giờ, nước tiểu trong và có màu vàng nhạt) và ăn trái cây có nhiều nước như cam, quýt, thanh long…
  • Chọn sữa cho bé bị táo bón cần lưu ý chọn loại có bổ sung Synbiotics, bao gồm chất xơ hòa tan (FOS/Inulin – Prebiotics) và lợi khuẩn đường ruột (Probiotics), là 2 yếu tố được nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới công nhận hiệu quả trong phòng ngừa và giảm chứng táo bón ở trẻ em.
  • Nên pha sữa theo đúng chỉ dẫn, không nên pha sữa đặc hơn hoặc pha sữa với bột, với nước cháo sẽ gây táo bón nhiều hơn.
  • Chạy nhảy, vận động sẽ giúp cơ thành bụng rắn chắc hỗ trợ bé rặn tốt hơn khi đi tiêu.

Chúc bạn khỏe và bé hết táo bón.

SẢN PHẨM DINH DƯỠNG RISO OPTI GOLD DINH DƯỠNG ĐẶC CHẾ GIÚP HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

Đau bụng, khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, nôn trớ dẫn đến rối loạn tiêu hoá, khiến trẻ kém hấp thu, chậm phát triển, ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng và trí thông minh.

Sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD được các chuyên gia đìnhh dưỡng NutiFood nghiên cứu thành công công thức OPTI GOLD đặc biệt với hệ dưỡng chất Synbiotics, là sự kết hợp giữa chất xơ hiệu quả Prebiotics và vi khuẩn có lợi Bifidobacterrium lactis, bổ sung Alpha Lactalbumin, sữa non Colostrum, Lactoferrin như một kháng thể, DHA ARA, Axít Linoleic, Axít Alpha Linoleic, và đáp ứng 100% lượng vitamin khoáng chất theo quy định của Tổ Chức Y Tế Thế Giới WHO/ FAO hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức đề kháng, tăng cân, tăng chiều cao, phát triển não bộ và thị giác.

Chất lượng sản phẩm dinh dưỡng RISO OPTI GOLD của NutiFood được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE, Hoa Kỳ.

RISO OPTI GOLD của NutiFood dinh dưỡng đặc chế giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Dinh Dưỡng NutiFood

281-283 Hoàng Diệu , P.6, Q.4 ,TP .HCM

Điện thoại: (028) 38 255 777

Bình luận (0)

Lên đầu trang