Khối u dài 10cm trong tủy sống khiến người đàn ông bị tê liệt

Thứ Năm, 30/08/2018 16:13  | Ngô Đồng

|

(CAO) Người đàn ông 54 tuổi ở Bình Dương nhập viện trong tình trạng tay chân co cứng, lưng đau, chân phải bị tê, yếu không đi được.

Theo lời người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị đau nhức ở chân phải, không đi lại được đã hơn một năm nay, nhiều lần có đi khám nhưng không chẩn đoán ra bệnh, cũng một phần do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên từ chối thực hiện những thủ thuật chẩn đoán chụp MRI để tìm ra bệnh. Tiền căn bệnh nhân cũng bị tăng huyết áp.

Những lúc bị đau quá thì bệnh nhân lại tự mua thuốc để uống, được dăm ba bữa hết đau rồi lại bị đau trở lại. Cho đến khi bị đau lưng dữ dội, người đẫm mồ hôi, tay chân co quắp lại kèm theo khó thở nên gia đình đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại trạm y tế gần nhà nhưng không giảm nên gia đình lại tiếp tục chuyển ông đến Bệnh viện Quận Thủ Đức TP.HCM.

Tại đây, qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân bị u tủy sống đoạn L1-L2, L2-L3. Bệnh nhân được chuyển lên khoa Ngoại Thần Kinh để phẫu thuật. Sau hơn 3 giờ đồng hồ nỗ lực của toàn bộ ê kip, khối u dài khao3ng 10cm đã được lấy ra hoàn toàn.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật
u tủy cột sống dài gần 10cm được lấy ra

Để thực hiện ca phẫu thuật lấy u tủy ra, các phẫu thuật viên đã phải sử dụng đến kính vi phẫu, đây là một ca phẫu thuật khó trong y khoa, phải hết sức cẩn thận và tỉ mỉ từng bước một để có thể lấy khối u ra khỏi tủy sống mà không làm ảnh hưởng tới các dây thần kinh xung quanh.

BS. Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại Thần Kinh BV Quận Thủ Đức cho biết: “Sau ca phẫu thuật thành công, chân phải của bệnh nhân đã gần như hết đau và tê, sức khỏe bình phục nhanh chóng. Hiện nay bệnh nhân đã có thể đi lại và ăn uống bình thường".

Lấy khối u tủy sống hiếm gặp cho cụ bà 72 tuổi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang