Suýt bị liệt nửa người vì không biết cột sống bị thoái hóa

Thứ Năm, 24/05/2018 13:28  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bị yếu nửa người, người đàn ông 52 tuổi đi thăm khám thì được chẩn đoán hẹp mạch máu não nhưng kết quả điều trị không cải thiện bệnh. Cuối cùng các bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân gây bệnh chính xác và giải cứu bệnh nhân.

Người đàn ông 52 tuổi (ngụ quận 6, TP.HCM) tìm đến bệnh viện thăm khám vì có triệu chứng yếu nửa bên trái cơ thể. Bệnh nhân được chẩn đoán tại các cơ sở y tế trước đó là có vấn đề về lưu lượng máu truyền lên não.

Lý do bởi vì mạch máu cung cấp máu lên não của bệnh nhân bị hẹp. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị dựa trên chẩn đoán này không giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng yếu nửa người.

Cách nhập viện 2 ngày, tình trạng yếu nửa người của bệnh nhân càng trầm trọng, người nhà đưa đến Bệnh viện Quốc tế City thăm khám lại. Tại đây, người bệnh đã được BS Mahen, Nadarajah, chuyên gia can thiệp thần kinh, đã trực tiếp thực hiện thủ thuật chẩn đoán DSA.

Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân có lưu lượng máu truyền lên não rất ổn định, vấn đề không phải nằm ở các mạch máu não mà bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ. Sau thủ thuật can thiệp, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, sinh hoạt bình thường và được xuất viện cùng ngày.

Kết quả chẩn đoán cho thấy bệnh nhân có lưu lượng máu truyền lên não rất ổn định, vấn đề không phải nằm ở các mạch máu não mà bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ.

BS Mahen Nadarajah chia sẻ: “Khi càng lớn tuổi, cột sống sẽ dần thoái hoá. Đối với bệnh nhân này, do áp lực của xương đè nén lên dây thần kinh ở giữa các đốt là nguyên nhân làm suy yếu nửa bên trái cơ thể. Khi đã xác định nguyên nhân thật sự gây nên các triệu chứng của bệnh nhân, chúng tôi có thể áp dụng các phương pháp điều trị  mang lại hiệu quả tối ưu cho bệnh nhân".

Bé trai suýt liệt hai chân vì bướu khủng trong lồng ngực
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang