Giải pháp mới cho người thoái hóa khớp

Thứ Hai, 28/12/2015 07:08

|

Quá trình lao động, sinh hoạt, những thói quen không tốt cùng các bệnh lý mắc phải ở hệ xương khớp… khiến nhiều khớp trên cơ thể có thể bị thoái hóa nhanh hơn, gây đau đớn kéo dài, thậm chí gây tàn phế sớm. Dưỡng chất PEPTAN - phát minh mới của các nhà khoa học Mỹ - được chứng minh giúp ngăn ngừa và làm chậm sự thoái hóa tại nhiều khớp trong cơ thể một cách hiệu quả.

Các khớp lớn thường dễ bị thoái hóa

Sau thời gian dài đảm nhiệm trọng trách giúp cơ thể di chuyển dễ dàng và thực hiện nhiều động tác phức tạp, các khớp xương dễ bị thương tổn và có thể bắt đầu bị thoái hóa ngay khi bước qua tuổi 40, nhất là các khớp lớn như khớp gối, vai, háng…, hoặc các khớp nhỏ ở ngón tay với những người làm việc liên quan tới hoạt động của đôi tay nhiều.

PGS-TS-BS Lê Anh Thư

Nếu khớp gối nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, đảm bảo tính linh hoạt và vững chắc cần thiết khi di chuyển thì khớp háng là nơi chịu lực tác động rất lớn trong các hoạt động liên quan đến chi dưới. Riêng khớp vai là khớp có biên độ sử dụng rộng nhất và tầng suất sử dụng rất nhiều trong những sinh hoạt thường ngày. Chính vì thế, các khớp lớn này thường phải đối mặt với nguy cơ thoái hóa sớm hơn so với các khớp khác trong cơ thể.

Đặc biệt, nhiều thói quen xấu như ngồi xổm, mang vác nặng, ngồi sai tư thế, ít vận động hoặc vận động quá sức, thừa cân, béo phì… đều làm gia tăng áp lực tại các khớp, ảnh hưởng tiêu cực đến cấu trúc khớp. Thống kê cho thấy, các khớp lớn hư hại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, 60% hạn chế đi lại, vận động, 46% giảm chức năng tình dục, mất khả năng lao động…

Sự tổn thương của sụn và xương dưới sụn

Gần đây, nhờ tiến bộ của ngành sinh học phân tử, các nhà nghiên cứu đã tiếp cận sâu hơn, đầy đủ hơn những tổn thương thoái hóa khớp. Theo đó, sự tổn thương của sụn và xương dưới sụn được xác định là những mấu chốt quan trọng trong tiến trình thoái hóa xương khớp.

Khi khớp thoái hóa, sụn khớp bị bào mòn, lâu ngày trơ ra đầu xương dưới sụn. Đồng thời, vùng xương dưới sụn - phần nằm ngay bên dưới sụn khớp, cũng bị biến đổi cấu trúc và hình dạng, hình thành nhiều vùng xương đặc - rỗng xen kẽ, thậm chí tạo ra những gai xương. Lúc này, sụn hư hại không bảo vệ được các đầu xương, xương dưới sụn bị chà xát, phát triển gai xương, ảnh hưởng tới việc hỗ trợ chịu lực và cung cấp dinh dưỡng cho sụn. Sự tổn thương đồng thời cùng tác động tiêu cực lên nhau giữa sụn và xương dưới sụn đẩy tiến trình thoái hóa khớp diễn ra nhanh hơn và nặng nề hơn, làm xuất hiện các triệu chứng như đau, sưng, gây khó khăn vận động, teo cơ, thậm chí tàn phế.

Dưỡng chất sinh học PEPTAN chăm sóc tối ưu cho xương khớp

Việc chăm sóc xương khớp, nhất là các khớp lớn đóng vai trò rất quan trọng, bởi thoái hóa tiến triển theo thời gian, nặng dần, ảnh hưởng và làm cho mọi sinh hoạt, vận động của người bệnh đều trở nên khó khăn, đau đớn. Chính vì vậy, cũng như các loại máy móc, các khớp, đặc biệt các khớp lớn chịu lực của cơ thể cần được sử dụng một cách hợp lý và cần được “bảo dưỡng” hợp lý bằng cách bổ sung đều các dưỡng chất cho sụn khớp, xương dưới sụn.

- Ảnh:

Tiếp nối thành công của Collagen tuýp 2 không biến tính, gần đây các nhà khoa học Mỹ đã cho ra đời dưỡng chất sinh học PEPTAN, được chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp.

Nhờ đặc tính sinh học cao, 90% thành phần PEPTAN được hấp thụ trong vòng 12 giờ sau khi sử dụng, và kích thích tế bào sụn sản xuất các chất căn bản như làm tăng gấp 3,2 lần lượng Collagen; 3,6 lần lượng Aggrecan. Với phần xương dưới sụn, PEPTAN kích thích các tế bào tăng sản sinh xương cạnh tranh với các tế bào hủy cốt bào, làm gia tăng hình thành xương và phục hồi mật độ khoáng chất, tăng sức bền của xương.

Bằng cơ chế tác động trực tiếp đến các tế bào sụn và cả phần xương dưới sụn, PEPTAN đã được chứng minh giúp giảm đau một cách an toàn, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị tổn thương ở các khớp trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình thoái hóa, đảm bảo sự khỏe mạnh cho xương khớp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang