Bé gái sơ sinh tử vong bất thường tại bệnh viện

Thứ Năm, 24/12/2015 08:41  | Oanh Nguyên

|

(CAO) Dư luận trên địa bàn tỉnh Bình Phước lại đang tiếp tục nóng về trường hợp bé sơ sinh vừ mới chào đời, đang khỏe mạnh, bỗng dưng tử vong một cách bất thường.

Khoảng 4 giờ sáng 23-12, chị Kim Thị Dơn (SN 1983, ngụ ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) đang nằm ở phòng B4, khoa Sản, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước giật mình tỉnh dậy thì phát hiện con gái sơ sinh vừa mới chào đời khoảng hơn chục giờ đồng hồ trước của chị đã cứng đờ, người tái.

Quá sợ hãi, chị gọi người chồng nằm giường bên dậy kiểm tra thì phát hiện tim con gái đã ngừng đập.

Xem clip:

Sự việc nhanh chóng được thông báo đến các bác sĩ trực. Tuy nhiên, sau hơn nửa giờ đồng hồ cấp cứu, hồi sức, gia đình nhận được thông báo bé gái mới chào đời đã tử vong.

Bé gái sơ sinh vừa mới chào đời đã tử vong bất thường

Theo trình bày của anh Thạch Sâm Át (SN 1980, chồng chị Dơn), trước đó, khoảng 4 giờ 30 sáng 22-12, vợ chồng anh chị đang ở nhà thì chị Dơn bất ngờ chuyển dạ. Ngay lập tức, gia đình đưa chị Dơn nhập viện khoa sản, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước vào khoảng 5 giờ sáng ngày 22-12 để chờ sinh.

Khoảng hơn một tiếng sau, chị Dơn hạ sinh được một bé gái nặng 2,7kg.

Anh Thạch Sâm Át đau buồn cho biết:

"Sau khi sinh xong, sức khỏe của mẹ và bé sơ sinh vẫn khỏe mạnh, bé thở đều, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào…

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, con gái tôi còn được các bác sĩ thăm khám và tiêm một mũi thuốc phòng ngừa viêm gan B. Tuy nhiên, đến khoảng 4 giờ sáng ngày 23-12, anh vợ chồng tôi tỉnh dậy thì phát hiện con gái vừa mới chào đời có biểu hiện toàn thân tái nhợt, cứng đờ và tử vong ngay sau đó”.

Cũng theo anh Át, điều vô lý là ngay khi sinh ra, sức khỏe con gái anh rất tốt, da dẻ hồng hào như sự ghi nhận của bác sĩ. Tuy nhiên, sau khi thăm khám và chích thuốc ngừa viêm gan B, mãi tới tận 23 giờ đêm, các bác sĩ mới tiếp tục thăm khám. Nhưng ngay cả lúc này, con gái anh vẫn bình thường, không có bất cứ biểu hiện gì.

“Chúng tôi không biết con gái tôi chết vì đâu, có cái gì đó bất thường ở đây vì cháu mới sinh rất khỏe mạnh. Gia đình tôi đề nghị cơ quan có trách nhiệm làm rõ đâu là nguyên nhân thật sự”, anh Át bức xúc.

Chị Dơn đang được chăm sóc tại bệnh viện

Để làm rõ vấn đề, chúng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Trường, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.

Theo ông Trường, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã tiến hành họp khẩn cấp và làm việc với gia đình anh Át để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Cũng theo ông Trường, việc gia đình bệnh nhân phản ánh việc chậm trễ trong việc theo dõi và chăm sóc mẹ con sản phụ là không chính xác. Vì ngay sau khi xong, các bác sĩ đã thường xuyên thăm khám, đặc biệt là theo dõi các biểu hiện của bé. Thấy bé có đủ điều kiện tiêm thuốc mới tiến hành các thủ tục chích thuốc theo đúng quy định.

“Ngay trong chiều 23-12, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước thành lập hội đồng chuyên môn, kiểm tra, xác minh nguyên nhân tử vong của bé gái. Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo rõ cho gia đình bệnh nhân cũng như thông tin đến cơ quan báo chí”, ông Trường cho biết.

Ông Nguyễn Thành Trường, Giám đốc bệnh viện đa khoa Bình Phước:

“Đây là trường hợp hiếm gặp. Sau sinh bé gái, sức khỏe tốt, bé bú bình thường, da dẻ hồng hào, nhịp thở đều. Đến 10 giờ sáng tiêm ngừa viêm gan B. Trước khi tiêm ngừa thăm khám đúng chỉ định. Sau khi tiêm ngừa theo dõi rất cần thẩn. Nhưng đến 4 giờ sáng người nhà báo thông tin em bé không thở nữa nên tiến hành cấp cứu. Tuy nhiên, sau 30 phút cấp cứu thì không có hiệu quả”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang