Bé trai suy gan, suy thận và hôn mê suýt chết vì mắc sốt xuất huyết

Thứ Ba, 22/12/2015 05:04

|

(CAO) Đây là trường hợp sống sót hi hữu dù bệnh nhi đã rơi vào tình trạng suy hô hấp, xuất huyết tiêu hóa vào ngày thứ 7 theo diễn tiến của bệnh sốt xuất huyết.

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa điều trị thành công một trường hợp sốt xuất huyết nặng.

Bệnh nhân Đ.V.L. (4 tuổi, ngụ huyện Cái Nước, Cà Mau) được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng suy hô hấp, xuất huyết tiêu hóa dù đã là ngày thứ 7 của bệnh. Các chẩn đoán cho thấy bệnh nhi rợi vào tình trạng sốc sốt xuất huyết với các biến chứng như tổn thương gan, rối loạn đông máu.

Các bác sĩ phải dùng phương pháp lọc máu liên tục để thải độc và hóa chất ra khỏi máu bệnh nhi

Do tình trạng xuất huyết tiêu hóa quá nặng, em bé được truyền huyết tương tươi và tiểu cầu đậm đặc. Thế nhưng, tình trạng sức khỏe bệnh nhi ngày càng phức tạp, xuất hiện hội chứng suy đa cơ quan, suy gan, suy thận cấp và hôn mê.

Cuối cùng, các bác sĩ phải dùng phương pháp lọc máu liên tục để thải độc và hóa chất ra khỏi máu bệnh nhi.

Sau gần 1 tháng điều trị, tình trạng sức khỏe của cháu bé được cải thiện, phục hồi các cơ quan gan, thận, cai máy thở. Đây được xem là một trường hợp bị sốt xuất huyết khá nặng, sốc vào giai đoạn rất trễ nhưng vẫn được cứu sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang