Bé trai bị dao đâm xuyên não có ổ nhiễm trùng trong não

Thứ Tư, 16/12/2015 11:54

|

(CAO) Các chẩn đoán gần đây cho thấy bé trai bị đâm xuyên não bằng dao bầu có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua.

Sáng 16-12, thạc sĩ bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM xác nhận các bác sĩ ở đây vừa mổ lần hai cho bé Dương Minh Phát (bé trai bị người phụ nữ dùng dao bầu đâm xuyên não tại bệnh viện VĨnh Long khi bé mới được 11 ngày tuổi).

Theo bác sĩ Hiếu, ca mổ được thực hiện vào ngày 14-12.

Trước đó, bé bé Dương Minh Phát nhập viện sáng 17-11 trong tình trạng sốt 39 độ C, bỏ bú liên tục, co giật,...

Bé trai bị dao đâm xuyên não đã phải phẫu thuật vì có ổ nhiễm trùng trong não

Nghi ngờ bé bị viêm màng não nên các bác sĩ đã cho chọc dò tủy sống để chẩn đoán, kết quả xác định bé bị viêm màng não mủ.

Qua lần mổ thứ nhất, bé có tiến triển tốt. Bé bớt sốt, không gồng mình, tiêu tiểu bình thường.

Tuy nhiên, gần đây bé lại có biểu hiện sốt cao, kết quả chụp CT cho thấy khối máu tụ trong não có biểu hiện to ra. Các bác sĩ quyết định mở hộp sọ, phẫu thuật lần 2 để lấy ổ nhiễm trùng, khối áp xe trong não ra.

Với vết thương như vậy, bé sẽ phải được theo dõi ít nhất đến khi 3 tuổi

Bác sĩ Hiếu cho biết: "Các chẩn đoán gần đây cho thấy bé có ổ nhiễm trùng nằm trong não, nơi vị trí lưỡi dao bẩn đi qua. Các bác sĩ đã làm sạch khối áp xe trong não, lắp lại hộp sọ cho bệnh nhi. Vấn đề này nằm trong dự kiến của các bác sĩ. Ca mổ kéo dài khoảng 3 giờ, do ê kíp phẫu thuật Ngoại Thần kinh Bệnh viện Nhi Đồng 1 phối hợp với Bệnh viện Nhân Dân 115 thực hiện. Sau đó bé được đưa về Khoa Hồi sức nằm".

Hiện tại bé đã cai được máy thở, có thể tự bú sữa.

Hiện tại bé đã cai được máy thở, có thể tự bú sữa

"Tuy nhiên, mặc dù hiện tại khối nhiễm trùng đã được lấy ra nhưng nguy cơ tái phát tương tự vẫn có thể xảy ra. Bé phải được tiếp tục theo dõi và sẽ được chụp CT lại một tuần sau mổ. Với vết thương như vậy, bé sẽ phải được theo dõi ít nhất đến khi 3 tuổi".

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, đêm 7-8, khi bé Phát đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại bệnh viện Vĩnh Long thì một phụ nữ lạ mặt vào phòng bệnh nơi bé nằm xin ngủ nhờ ở giường bệnh trống. Đến khoảng 3 giờ 30 ngày 8-8, người phụ nữ này bất ngờ rút dao đâm vào đầu bé Phát lúc đó mới 11 ngày tuổi khiến em bị thủng sọ.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan công an tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, đối tượng tấn công bé là Nguyễn Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) bị bệnh tâm thần.

Đến thời điểm hiện tại, mọi chi phí điều trị cho bé Phát do bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM chi trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang