Vụ 'không giấy phép công khai bán vắc xin': Công ty cổ phần Appollo không liên quan

Thứ Năm, 17/12/2015 11:22

|

(CAO) Sau khi báo chí phản ánh thông tin về việc công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn cung ứng vắc xin, Công ty cổ phần Appollo đã chính thức lên tiếng.

Sáng 17-12, đại diện Công ty cổ phần Appollo cho biết: "Tòa nhà 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM mang tên Appollo, thuộc quyền sở hữu của Công ty cổ phần Appollo. Tại đây, chúng tôi có cho các doanh nghiệp thuê làm trụ sở Văn phòng, trong đó có Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn".

Tòa nhà 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM có nhiều doanh nghiệp thuê làm văn phòng

Theo đó, đại diện Công ty cổ phần Appollo khẳng định: "Chúng tôi không liên quan đến vụ vắc xin và không kinh doanh bất cứ loại vắc xin nào".

"Sau khi nhận được các thông tin phản ánh từ báo chí, chúng tôi có tìm hiểu và làm việc trực tiếp với lãnh đạo Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn, được biết vừa qua Công ty có xin được một số liều vắc xin đang kiểm định nhưng do không có chức năng tiêm nên công ty có đăng kí và liên hệ với các cơ sở có chức năng tiêm để tiêm cho khách hàng đã đăng kí tại đây số vắc xin này.

Để thực hiện dịch vụ, công ty có treo biển thông báo trước trụ sở nhưng bị cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ. Hiện nay Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn đang làm việc với cơ quan chức năng", Công ty cổ phần Appollo cho biết.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Appollo cũng khẳng định: "Nếu có sai phạm gì thì chỉ có Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn sai phạm chứ vụ việc trên không có liên quan gì đến ông ty cổ phần Appollo".

Như chúng tôi đã thông tin, trên mạng xã hội facebook gần đây lan truyền thông tin về một địa chỉ tiếp nhận đăng kí chích vắc xin dịch vụ. Đó là tòa nhà ở địa chỉ 461 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM.

Trước tòa nhà có hẳn một băng rôn với dòng chữ: “Điểm đăng kí dịch vụ tiêm vắc xin 5 trong 1” và 2 số điện thoại để liên lạc. Đơn vị này nhận đăng ký dịch vụ tiêm vắc xin 5 trong 1 Pentaxim với giá 2 triệu đồng/liều.

Phụ huynh có nhu cầu phải đặt cọc 500 ngàn đồng/liều và được Công ty cổ phần vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn hứa sẽ tiêm vào đầu tháng 1-2016.

Sau khi báo chí phản ánh thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc. Theo đó, sáng 16-12, liên tiếp hai đoàn thanh kiểm tra liên ngành thuộc phường 15 quận Tân Bình và Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã đến kiểm tra công ty Cổ phần Vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn, nơi treo biển quảng cáo bán vắc xin.

Liên quan đến vụ việc, chiều 16-12, TS bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra ở Y tế TP.HCM cho biết, về mặt pháp lý, Công ty Cổ phần Vật tư Tiêu hao Y tế Sài Gòn được Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp phép hoạt động từ 6-7-2015 với nhiều ngành nghề, trong đó có lĩnh vực kinh doanh bán lẻ thuốc, trang thiết bị, mỹ phẩm.

Tuy nhiên, đây là ngành kinh doanh có điều kiện nên nếu muốn hoạt động lĩnh vực này, công ty phải tiến hành đăng ký giấy phép của Sở Y tế TP.HCM; song đến nay công ty cũng chưa được ngành y tế TP.HCM cấp phép.

Theo đó, trước mắt Thanh tra Sở y tế yêu cầu Công ty CP Vật tư tiêu hao y tế Sài Gòn dừng mọi hoạt động thu tiền, trả lại cho người dân. Sau đó sẽ xem xét để tiến hành xử lý hành vi vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, phía Công ty Cổ phần Vật tư Tiêu hao Y tế Sài Gòn cũng thông báo trả lại tiền đặt cọc cho người dân. Theo đó, ngay trong sáng 16-12, công ty đã trả lại tiền cọc cho 2 người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang