Dự án hơn 11 năm 'cò cưa' và bù hao 158 tỷ đồng mới được khởi công

Thứ Sáu, 18/12/2015 11:53

|

(CAO) Sau 11 năm dự án được phê duyệt và trải qua nhiều lần thay đổi chủ đầu tư, thay đổi thiết kế, vốn và nhiều lần khởi công "hụt", sáng 18-12, khu khám và điều trị ung bướu kĩ thuật cao bệnh viện Ung Bướu mới được khởi công chính thức.

Song số vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng từ ngân sách thành phố đã bị chênh lệch với kế hoạch ban đầu lên tới 158 tỷ đồng. Nếu năm 2004, dự án được phê duyệt với mức đầu tư gần 46 tỷ đồng thì đến nay số vốn đầu tư đã phải tăng lên tới 204 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Biết, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết, Khu khám bệnh, chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao bệnh viện Ung Bướu chính thức được xây dựng tại số 47 Nguyễn Huy Lượng (phường 14, quận Bình Thạnh, đối diện với bệnh viện Ung Bướu).

Sau 11 năm chờ đợi, khu điều trị ung thư kĩ thuật cao chính thức được xây dựng

Ông Biết cho biết thêm, công trình có 9 tầng và các khối nhà phụ trợ với tổng diện tích sàn xây dựng 9.000 m2. Tổng vốn đầu tư xây dựng và trang thiết bị, thiết bị văn phòng là hơn 204 tỷ đồng. Công trình gồm có khu khám bệnh, khu chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật, hóa - xạ trị...

Dự kiến công trình sẽ hoàn thành sau 14 tháng. Ông Biết cam kết sẽ kiểm tra, giám sát công trình bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, công trình đi vào hoạt động sẽ phần nào giúp giảm tải cho bệnh viện Ung Bướu hiện nay.

Bệnh viện Ung Bướu hiện là một trong những bệnh viện có thâm niên quá tải trầm trọng tại TP.HCM, bệnh nhân phải nằm ghép đôi, ghép ba, thậm chí bệnh nhân phải nằm la liệt dưới gầm giường.

Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM là một trong những bệnh viện quá tải trầm trọng hiện nay tại TP.HCM

Đối mặt với tình trạng quá tải và nhu cầu đưa kỹ thuật cao vào điều trị cho bệnh nhân ung thư, từ năm 2004, bệnh viện Ung Bướu đã trình dự án trên với quy mô 7 tầng, diện tích sàn 7.300m2 do bệnh viện làm chủ đầu tư, được UBND thành phố phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 46 tỷ đồng.

Tuy nhiên, dự án khu kỹ thuật cao Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM được xem là dự án có thời gian mòn mỏi chờ đợi kỷ lục nhất trong ngành y tế với hơn 11 năm. Dự án cứ phê duyệt rồi lại hủy bỏ, vì lý do chậm trễ khiến giá thành đầu tư đội lên, thay đổi chủ đầu tư, thay đổi nguồn vốn…

Suốt thời gian hơn 11 năm trôi qua, khu đất của dự án này bị bỏ hoang một cách lãng phí đáng tiếc nay mới được khởi công

Suốt 11 năm qua, tình trạng quá tải bệnh viện, nguồn lực y tế của chuyên khoa ung bướu không đủ đáp ứng đã khiến không biết bao nhiêu bệnh nhân ung bướu phải sớm đầu hàng số phận; số vốn đầu tư từ ngân sách thành phố cho dự án cũng đội lên một khoản khổng lồ.

Sự ra đời của Khu khám và điều trị ung bướu kĩ thuật cao này không chỉ y bác sĩ của bệnh viện mong mỏi mà cả bệnh nhân cũng đang ngày đêm trông chờ để thoát cảnh quá tải.

Bình luận (0)

Lên đầu trang