Té đập đầu vào thành hồ bơi, bé trai đuối nước suýt chết

Thứ Hai, 21/05/2018 15:09  | Ngô Đồng

|

(CAO) Được mẹ đưa đi bơi, bé trai 9 tuổi leo lên thành hồ và nhảy xuống thì bị đập đầu, bất tỉnh nên bị đuối nước. Sau đó, em được cứu hộ phát hiện và đưa lên bờ, lúc này em rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim, ngưng thở.

Thông tin từ BV quận Thủ Đức TP.HCM cho biết, Đơn vị Hồi sức nhi của bệnh viện này vừa cấp cứu thành công bé trai 9 tuổi bị đuối nước khi đi tắm ở hồ bơi.

Theo lời mẹ của bé cho biết, trước đó, chị đưa 2 con đi hồ bơi, trong lúc chị đang tắm cùng đứa nhỏ, thì con lớn mới 9 tuổi đang bơi ở gần đó đã tự ý leo lên thành và nhảy xuống thì bị đập đầu vào thành hồ, bất tỉnh nên bị đuối nước. Sau đó bé được cứu hộ phát hiện và đưa lên bờ.

Lúc này bé rơi vào tình trạng lơ mơ, ngưng tim, ngưng thở nên ngay lập tức được hô hấp nhân tạo tại chỗ và nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức để cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, bé nhập viện trong tình trạng lơ mơ; da, môi tím tái; mạch đập nhanh 143/phút; nội khí quản bị trào bọt máu,... Nếu không được xử trí kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Sau đó, bé được đặt ống nội khí quản để duy trì đường thở chống sốc, tiêm kháng sinh, điều trị chống phù phổi, phù não và được nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được. Dự kiến sau khi rút ống nội khi quản, tình trạng viêm phổi của bé ổn định thì sẽ được xuất viện.

Hiện bé đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc được

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo, mùa hè đến, cũng là lúc học sinh được nghỉ hè, thời gian vui chơi nhiều hơn, đồng thời cũng là mùa có mưa lũ, mùa du lịch, mong rằng các bậc phụ huynh hãy quan tâm con em mình hơn để tránh các tai nạn thương tích xảy ra với con em mình, đặc biệt là đuối nước, để các cháu có một kỳ nghỉ hè thực sự an toàn và bổ ích sau một năm học.

Tắm ao, hai học sinh đuối nước thương tâm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang