Chơi trốn tìm, bé gái ngã vào máy cưa đứt lìa cánh tay

Thứ Năm, 17/05/2018 22:56  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc chơi trốn tìm, bé gái ở Đồng Nai chẳng may bị ngã vào máy cưa gỗ của gia đình đang hoạt động khiến cánh tay trái của bé bị đứt lìa.

Thông tin từ BV Nhi Đồng 2 TP.HCM, tại đây vừa tiếp nhận xử trí cho một trường hợp tai nạn thương tâm làm bé gái mất cánh tay trái.

Bé gái được đưa vào BV Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng cánh tay trái bị đứt lìa ngang vai. Ngay sau khi sơ cứu, BV Nhi Đồng Nai đã thông báo tình trạng khẩn cấp của bé lên tuyến trên.

Khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận thông tin. Quy trình báo động đỏ ngoại viện được kích hoạt, đồng thời Khoa Cấp cứu đã tiến hành liên hệ bác sĩ Khoa Chỉnh hình, Gây mê hồi sức, Huyết học cũng như hội chẩn bệnh viện Chợ Rẫy để sẵn sàng phương án tiếp cận nhanh nhất nhằm cứu cánh tay bệnh nhi.

Ngay sau khi bé được chuyển lên, Khoa Cấp cứu tiếp nhận bệnh nhi và tiến hành chuẩn bị máu và các xét nghiệm trước mổ, đồng thời êkip phẫu thuật và gây mê hội chẩn nhanh, bệnh nhi được đưa vào phòng mổ.

Không còn hình ảnh cánh tay trên phim chụp Xquang
Cánh tay trái bị đứt lìa từ ngang vai

BS Lê Quang Mỹ, Khoa Ngoại Thần Kinh BV Nhi Đồng 2 cho biết, cả êkip tiến hành thám sát vết thương cũng như đánh giá khả năng nối ghép phần chi bị đứt lìa được bảo quản trong thùng lạnh. Tuy nhiên, sang thương quá nặng và phức tạp nên không thể tiến hành ghép nối được. Bệnh nhi sau đó được cắt lọc và làm mỏm cụt. Tình trạng ổn sau mổ nhưng cả gia đình và em sẽ phải đối diện với một vấn đề tâm lý lớn khi cánh tay trái không còn nữa.

BS Mỹ cảnh báo, mùa hè đến là khoảng thời gian các cháu được ở nhà nhiều hơn, vui chơi nhiều hơn, nhưng đồng thời hiểm họa tai nạn luôn rình rập: chấn thương sọ não, gãy tay, đuối nước… Sức khỏe, tính mạng con người là thứ quý giá nhất, rất mong tất cả mọi người nâng cao cảnh giác để các cháu có một mùa hè thật vui và thật an toàn.

Bé trai 2 tuổi bị dây sên xe máy cắt đứt lìa bàn tay
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang