Nam sinh cầu cứu bác sĩ vì 'cậu nhỏ' kẹt trong khóa quần

Thứ Tư, 16/05/2018 11:42  | Ngô Đồng

|

(CAO) Vội vàng đi học, nam sinh kéo vội khóa quần khiến "cậu nhỏ" bị kẹt cứng, phải tìm đến bác sĩ cầu cứu trong tình trạng đau đớn.

Nam sinh 19 tuổi (ngụ Q.10, TP.HCM) được người nhà đưa đến Trung tâm Sức khỏe Nam giới Men’s Health trong dáng vẻ ngại ngùng và không kém phần đau đớn vì "cậu nhỏ" bị cuộn kẹt cứng giữa dây kéo khóa quần.

Người nhà cho biết, sáng cùng ngày, vì vội vàng đi học, em đã kéo nhanh phéc-mơ-tuya (Zipper – Dây kéo quần) trong khi quên chưa mặc quần lót trong, thì đột ngột thấy đau điếng vùng cơ quan sinh dục. Khi hoàng hồn, cậu phát hiện một vùng da đầu cậu nhỏ bị cuộn kẹt cứng giữa Zipper.

Tiến thoái lưỡng nan vì kéo tới cũng đau mà tiến lùi càng không thể chịu đựng được, cậu quyết định dùng kéo cắt khoanh tròn phần phéc-mơ-tuya kẹp vào da và đến ngay Trung tâm để mong được giúp đỡ.

Tại Trung tâm, BS Võ Duy Tâm tiếp nhận và xử trí. Sau khi hỏi bệnh, thăm khám và xác định Zipper chỉ cuộn ngoài da, bác sĩ đã tiến hành bôi tê và dùng dụng cụ tách trực tiếp phéc-mơ-tuya ra. Kiểm tra lại vùng da bị cuộn thấy chỉ bị dập và hơi trầy xướt, bác sĩ sau đó kê toa thuốc uống vài hôm và cho bệnh nhân về cùng với một số lời khuyên, để tránh “một lần nữa” bệnh nhân lâm phải tình trạng này.

BS tiếp nhận và xử trí "gỡ rối" cho cậu bé
Dây kéo khóa quần và tai nạn hi hữu xảy ra với cậu bé

BS Tâm cho biết, các chấn thương cơ quan sinh dục do Zipper gây ra không phải là một tai nạn thường gặp. Theo thống kê chỉ chiếm dưới 0,5% các ca cấp cứu, thường rơi vào độ tuổi vị thành niên và trẻ nhỏ. Người dài bao qui đầu, người say xỉn, nam giới không mặc đồ lót và người có các rối loạn tâm thần kinh và vận động cũng là các đối tượng dễ rơi vào tình trạng này. Vùng da qui đầu, da thân dương vật hoặc da bìu có thể bị mắc kẹt giữa 2 dây kéo khi mở hoặc đóng Zipper, hậu quả là phần da này và mô mềm bị kẹp chặt, gây đau, xây sát, phù nề. Người bị nạn thường cố gắng tự xử lý sau đó, chính những nỗ lực này lại vô tình gây tổn thương thêm cho vùng da xấu số.

Bác sĩ tư vấn cách bảo vệ và chăm sóc "cậu nhỏ"

BS Tâm khuyến cáo, để tránh các trường hợp đáng tiếc, cần đảm bảo luôn mặc quần trong trước khi kéo khóa quần. Cẩn trọng cúi người đưa cơ quan sinh dục ra sau, đồng thời kéo quần ra trước khi kéo phéc-mơ-tuya. Khi đã vô tình rơi vào tình huống này, hãy đến ngay các cơ sở y tế để được xử trí tốt, tránh gây dập nát, tổn thương thêm.

"Trong bất kỳ tình huống nào, phòng ngừa vẫn luôn tốt hơn đau đớn giải quyết hậu quả. Hãy luôn trân trọng và bảo vệ 'cậu nhỏ' của mình", BS Tâm nói.

Bé trai xấu hổ, không dám đi học vì 'cậu nhỏ' bỗng... biến mất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang