Vợ "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng vẫn ủng hộ chồng bắt cướp

Thứ Hai, 14/05/2018 11:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Đến sáng nay (14-5), 3 "hiệp sĩ", bị đâm trọng thương trong vụ truy bắt băng nhóm nghi trộm xe máy trên đường Cách Mạng Tháng 8, TP.HCM đã qua cơ nguy kịch. Trong đó có "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng bị đâm thủng ruột, lòi nội tạng ra ngoài.

Theo đó, "hiệp sĩ" Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy được mọi người đưa bằng xe máy vào Bệnh viện Thống Nhất (Q.Tân Bình, TP.HCM) cấp cứu trong tình trạng mất nhiều máu. Anh Huy bị đâm một nhát dao vào bên hông sườn, anh Quý bị đâm ở tay đứt động mạnh máu.

Cả 2 hiện đã qua nguy kịch nhưng sức khỏe còn yếu, đang được theo dõi tại Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức và Khoa ngoại tim mạch lồng ngực.

Còn tại BV Nhân dân 115, Khoa cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận điều trị cho "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng và "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi.

TS.BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115 thông tin, vì vết thương quá nặng nên "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi đã không qua khỏi. Riêng trưởng nhóm hiệp sĩ Tân Bình, "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng bị thủng ruột, lộ cả nội tạng ra ngoài khi được đưa vào cấp cứu.

Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo Công an TP.HCM và Thượng tá Phan Đức Tuấn, Phó phòng Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc CATP vào Bệnh viện 115 thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ cho "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng

Cụ thể, "hiệp sĩ” Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định) được nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở trước đó. “Hiệp sĩ” Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) được tiếp nhận trong tình trạng có vết thương lớn ở tim. Mặc dù ekip đã chuẩn bị tiến hành mổ tim tại khoa cấp cứu nhưng quá nguy kịch, diễn tiến nhanh và tụt huyết áp sâu. Cả 2 bệnh nhân đều không qua khỏi và được bàn giao về Trung tâm Pháp y Tâm thần TP.HCM.

Bệnh nhân Trần Văn Hoàng (SN 1968) nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch, với vết thương vùng bụng rộng, lộ nội tạng, huyết áp giảm sâu. Bệnh viện thực hiện báo động đỏ, phối hợp các chuyên khoa, chuyển bệnh nhân lên phòng mổ.

Bệnh nhân được chẩn đoán bị thủng cơ hoàng, rách màng phổi, rách màng tim, tổn thương gan, dẫn lưu dịch ở trong màng phổi. Bệnh nhân được chuyển sang khoa Gây mê hồi sức ngoại tiếp tục theo dõi. Đến sáng ngày 14-5, “hiệp sĩ” Trần Văn Hoàng đã tự thở và có thể nói chuyện được, đã qua được cơn nguy kịch.

Chăm sóc chồng tại giường bệnh, chị Trương Thị Xuyến, vợ hiệp sĩ Trần Văn Hoàng cho biết, trong suốt 25 tham gia bắt trộm cướp trên địa bàn TP, đây là lần hiệp sĩ Hoàng bị nặng nhất. Chị Xuyến cho biết, mặc dù công việc thầm lặng này phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nhưng chị luôn ủng hộ anh Hoàng hết lòng.

“Nếu như sau lần này anh bình phục, tôi cũng sẽ không ngăn cản anh tiếp tục công việc này. Phải trừng trị tội phạm để những thương tích của chồng tôi và sự ra đi của đồng đội anh ấy không vô ích!”, chị Trương Thị Xuyến chia sẻ.

Sáng 14-5, thay mặt UBND TP.HCM và những người dân trên địa bàn TPHCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến giường bệnh, trực tiếp cảm ơn tinh thần quả cảm và chiến đấu với tội phạm của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng ghi nhận những mất mát to lớn mà các hiệp sĩ đã phải gánh chịu và coi đây là động lực để hành động quyết liệt hơn chống lại tội phạm manh động.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đến giường bệnh, trực tiếp cảm ơn tinh thần quả cảm và chiến đấu với tội phạm của hiệp sĩ Trần Văn Hoàng. Ảnh: BV

Trước đó, như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vào tối 13-5, nhóm hiệp sĩ Tân Bình gồm 8 người, do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm, phát hiện 4 đối tượng đi trên xe Exciter có biểu hiện đang đi tìm tài sản để trộm cắp nên âm thầm đeo bám.

Khi đến trước một cửa hiệu thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 (P.10, Q.3), các đối tượng này định trộm chiếc xe SH dựng trước cửa. Lúc này, các "hiệp sĩ" liền ập vào định khống chế. Tuy nhiên, chúng tỏ ra rất manh động, liền rút hung khí ra chống trả khiến hai "hiệp sĩ" bị đâm trọng thương và tử vong. Ba người khác trong nhóm hiệp sĩ cũng bị các đối tượng tấn công bị thương.

Danh tính 2 "hiệp sĩ" tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định). Ba "hiệp sĩ" bị thương gồm: Trần Văn Hoàng (trưởng nhóm "hiệp sĩ", ngụ Q.Tân Bình, bị đâm thấu bụng, lòi ruột), Nguyễn Đức Huy (24 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, không thuộc nhóm "hiệp sĩ" này, bị đâm vào mạng sườn) và Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, "hiệp sĩ" Quý là người rủ Huy đi cùng nhóm). Cả 3 "hiệp sĩ bị thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện, trong đó "hiệp sĩ" Hoàng cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115, hai anh Huy và Quý cấp cứu tại Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM

Hiện Công an TP.HCM đã khoanh vùng được nhóm đối tượng gây án, và khẩn trương truy xét để nhanh chóng bắt giữ bọn chúng, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Án mạng trên đường phố Sài Gòn, 2 người chết, 3 người bị thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang