Truy bắt đối tượng 'đá xế', một hiệp sĩ bị thương nặng

Thứ Bảy, 14/10/2017 09:19  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Bám theo đối tượng một đoạn thì mất hút, khi đảo mắt tìm kiếm thì 'hiệp sĩ' nghe tiếng truy hô cướp nên tăng ga đuổi theo. Sắp áp sát được đối tượng, 'hiệp sĩ' bị tên 'cản địa' ép xe húc thẳng vào vỉa hè.

'Hiệp sĩ' kiêm bảo vệ dân phố Lê Văn Tuyên nhận tiền quyên góp từ mạnh thường quân

Rạng sáng ngày 6-10, 'hiệp sĩ' kiêm bảo vệ dân phố Lê Văn Tuyên (23 tuổi, quê Thanh Hoá) đang trực ban (tại số 155 Võ Văn Tần, P.6, Q.3) thì phát hiện nam thanh niên có dấu hiệu khả nghi nên đã lên xe máy bám theo.

Đến khu vực đường Bùi Viện (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) thì mất dấu đối tượng, khi Tuyên đang đảo mắt tìm thì nghe tiếng truy hô; Tuyên liền tăng ga truy đuổi.

'Vừa nghe tiếng truy hô 'ăn cắp xe' là tôi tăng ga đuổi theo, gần áp sát được đối tượng thì bị tên 'cản địa' ép xe húc thẳng vào vỉa hè. Tên trộm cũng hoảng nên quăng xe chạy bộ vào hẻm tẩu thoát. Tôi được người dân đưa đi cấp cứu', anh Tuyên kể lại.

Nghe tin báo, 'hiệp sĩ' Trần Văn Hoàng cùng Hoàng Văn Kiên - nhóm hiệp sĩ HCM (hiệp sĩ Tân Bình) đã chạy đến ứng cứu.

"Lúc đó nghe tin báo Tuyên bắt 'đá xế' bị tai nạn, tôi liền chạy xuống xem tình hình thế nào. Tuyên là thành viên trong nhóm hiệp sĩ của chúng tôi; thời gian qua Tuyên đã cùng chúng tôi bắt nhiều đối tượng. Hoàn cảnh của Tuyên thì rất khó khăn, cha mẹ bỏ từ lúc 6 tuổi, ban ngày đi làm phụ việc ở tiệm bánh, ban đêm thì đi làm bảo vệ dân phố P.6, Q.3", 'hiệp sĩ' Hoàng nói.

Đại úy Phạm Ngọc Tuấn Dũng - Phó Trưởng Công an P.10, Q.Tân Bình, tặng giấy khen của UBND Q.Tân Bình cho 'hiệp sĩ' Lê Văn Tuyên - ảnh chụp ngày 14-9-2016

Theo hồ sơ bệnh án, Tuyên bị bể xương bánh chè, chân tay nhiều vết thương. Cô ruột của Tuyên đã chạy vạy khắp nơi để có tiền đóng viện phí gần 8 triệu đồng.

'Cô của Tuyên bán vé số nên cũng không có nhiều tiền, lúc còn nhỏ nó hay vào Sài Gòn phụ bán vé số để có tiền học hết lớp 12. Mấy ngày nay nhờ bác sĩ Tiến (Trưởng khoa ngoại BV Ung Bướu), hội tennis - Mattana, anh em Công an Hình sự Q.Tân Bình, anh Vinh (Trưởng Công an P.14, Q.Tân Bình) và các mạnh thường quân quyên góp nên mới có tiền mua thuốc để uống. Tới đây phải phẫu thuật không biết lấy tiền đâu để chạy chữa', 'hiệp sĩ' Hoàng trầm ngâm.

PV hỏi Tuyền 'nghĩ lại có sợ hay không?', Tuyền chỉ cười và nói "sợ thì tôi đã không tham gia với nhóm 'hiệp sĩ' rồi. Tang vật đã thu giữ lại nhưng tôi vẫn tức vì cách một đoạn ngắn là bắt được đối tượng".

Được biết, trước khi xảy ra sự việc trên, ngày 4-10, trong lúc nhóm 'hiệp sĩ' Tân Bình đứng trước công viên tại đường Khuông Việt - Hoà Bình (Q.11), Tuyên thấy một thanh niên chạy xe độ với tốc độ cao nên đã bám theo; đối tượng liền dừng xe quay lại rút dao tấn công, may mắn Tuyên tránh được 2 cú đâm nhưng rách áo. Cùng lúc, nhóm 'hiệp sĩ' chạy đến thì đối tượng ném bom xăng tháo chạy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang